Góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Việt Nam - Liên bang Nga

19/09/2019
Chiều 19/9/2019, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Chương trình gặp mặt, giao lưu giữa các cán bộ Việt Nam đã tốt nghiệp các cơ sở đào tạo của Liên bang Xô Viết (trước đây) và Liên bang Nga với Đại tướng Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên bang Nga. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cùng dự có ngài Vnukov Konstantin Vasilievich, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên bang Nga Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt các cựu sinh viên, thực tập sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam được đào tạo tại các cơ sở giáo dục, đào tạo của Bộ Nội vụ Liên bang Nga, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chào mừng Bộ trưởng Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich và các thành viên trong Đoàn đại biểu Liên bang Nga sang thăm Việt Nam; khẳng định, chuyến thăm đã góp phần củng cố, phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống trên nhiều lĩnh vực giữa hai quốc gia Việt Nam - Liên bang Nga.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, có lẽ ít nước nào trên thế giới như Việt Nam có nhiều thế hệ người Việt, trong đó có lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương được đào tạo và học tập tại Liên bang Nga. Chỉ riêng Bộ Nội vụ Liên bang Nga đã đào tạo hàng nghìn cán bộ cho Bộ Công an Việt Nam và đang là lãnh đạo chủ chốt trong các đơn vị của Bộ Công an. Hiện có hơn 69 cán bộ, học viên Công an Việt Nam đang gửi đào tạo dài hạn tại các cơ sở đào tạo của Bộ Nội vụ Liên bang Nga với các chuyên ngành chủ yếu như: Bảo đảm pháp lý an ninh quốc gia; Giám định tư pháp; Tâm lý hoạt động nghiệp vụ và Luật. Năm 2019, Bộ Nội vụ Nga tiếp nhận 14 học viên Công an Việt Nam đang gửi đào tạo dài hạn, trong đó có 06 nghiên cứu sinh và 08 sinh viên đại học.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên bang Nga Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich phát biểu tại buổi gặp mặt. 

 

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, hợp tác về quốc phòng - an ninh giữa hai nước là lĩnh vực hợp tác trọng điểm, mang tính truyền thống. Trong thời gian qua, lĩnh vực hợp tác này không ngừng được mở rộng, củng cố, thể hiện sự tin cậy cao giữa hai nước và phù hợp với quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga. Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao sự hợp tác rất hiệu quả, năng động giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực hợp tác như đào tạo cán bộ; tin tưởng thời gian tới, hợp tác quốc phòng - an ninh giữa hai quốc gia sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong tổng thể mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga. Sự hiện diện của Bộ trưởng Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich hôm nay khẳng định sự tin cậy cao trong hợp tác giữa hai quốc gia và hai Bộ.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao quà lưu niệm tặng Bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên bang Nga Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich. 

 

Thay mặt các cựu sinh viên đã học tập tại các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Nội vụ Liên bang Nga, Thứ trưởng Bùi Văn Nam bày tỏ lòng biết ơn chân thành về sự ủng hộ to lớn và giúp đỡ có hiệu quả của Bộ Nội vụ Liên bang Nga dành cho Bộ Công an Việt Nam nói riêng, của nhân dân và đất nước Liên bang Nga đã dành cho Việt Nam nói chung; tin tưởng quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, giữa hai Bộ sẽ ngày càng phát triển lên tầm cao mới.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên bang Nga Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich trao quà lưu niệm tặng

Thứ trưởng Bùi Văn Nam.

 

Chân thành cảm ơn Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã dành thời gian tiếp, Đại tướng Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên bang Nga vui mừng khi những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà các cựu sinh viên, thực tập sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam được đào tạo tại các cơ sở giáo dục, đào tạo của Bộ Nội vụ Liên bang Nga đã được áp dụng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác được giao.

Toàn cảnh buổi gặp mặt. 

 

Bộ trưởng Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich đánh giá cao quan hệ chính trị tin cậy, tốt đẹp, sự phối hợp chặt chẽ giữa hai quốc gia; tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa Liên bang Nga với Việt Nam, giữa Bộ Nội vụ Liên bang Nga với Bộ Công an Việt Nam không ngừng được củng cố và ngày càng phát triển…

 

 

Hà Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website