Thứ trưởng Lương Tam Quang tiếp Phó Chủ tịch Cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

04/10/2022
Lượt xem: 2281
Ngày 04/10/2022, tại Hà Nội, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp ông Michael Michalak, Phó Chủ tịch Cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) và đoàn các công ty thành viên USABC.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lương Tam Quang chào mừng ông Michael Michalak và đoàn các công ty thành viên USABC sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Thứ trưởng Lương Tam Quang đánh giá thời gian qua, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư đã và đang đạt được những kết quả đáng ghi nhận, trở thành trọng tâm, nền tảng, động lực phát triển cho quan hệ chung hai nước. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ tại Đông Nam Á, lớn thứ 9 trên thế giới. Đây là những con số rất ấn tượng, thể hiện quy mô, tầm mức cũng như dư địa để phát triển hơn nữa quan hệ kinh tế - thương mại – đầu tư giữa hai nước trong thời gian tới. 
 

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi tiếp.


Thay mặt USABC, ông Michael Michalak, Phó Chủ tịch Cấp cao USABC cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an đã dành thời gian tiếp đoàn. USABC tái khẳng định thời gian qua, quan hệ song phương Việt Nam – Hoa Kỳ, đặc biệt trên lĩnh vực kinh tế - thương mại – đầu tư đã đạt được những thành tựu lớn, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn Hoa Kỳ hiện đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Trong thời gian tới, USABC sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đề xuất những sáng kiến thiết thực, hiệu quả để thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế - thương mại – đầu tư Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp thuộc USABC đã trao đổi, đề nghị Bộ Công an một số nội dung về các lĩnh vực hợp tác về kinh tế số, chuyển đổi số, an ninh mạng… cơ chế phối hợp với với Bộ Công an Việt Nam.

Ghi nhận các đề xuất cộng đồng doanh nghiệp USABC nêu tại buổi họp, Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định chủ trương nhất quán của Chính phủ Việt Nam là đảm bảo sự ổn định cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ vào làm ăn lâu dài tại Việt Nam trên cơ sở đảm bảo lợi ích hai Bên và chủ trương, chính sách, quan điểm chỉ đạo của Nhà nước Việt Nam.
 

Ông Michael Michalak phát biểu tại buổi tiếp.


Trong thời gian tới, Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị USABC tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối quan trọng giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hai nước để tăng cường quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ. Hỗ trợ quảng bá hình ảnh của Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp lớn, có năng lực của Hoa Kỳ tham gia đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Chủ động trao đổi thông tin phục vụ công tác phòng ngừa các hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật nói chung và vi phạm pháp luật về kinh tế nói riêng trên lãnh thổ Việt Nam.

 

 

Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website