Thúc đẩy hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các Cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài tại Việt Nam

01/08/2020
Ngày 01/8/2020, Đoàn đại biểu Bộ Công an và đại diện các Cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài tại Việt Nam do Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các Anh hùng liệt sỹ Công an nhân dân (CAND) tại Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương (xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đoàn đại biểu Bộ Công an cùng đại diện các Cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài tại Việt Nam bày tỏ lòng thành kính và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài, nhà tư tưởng lỗi lạc, người thầy kính yêu của Đảng và dân tộc Việt Nam, người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, luôn chăm lo xây dựng, giáo dục và rèn luyện lực lượng CAND trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt.

Tại Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương, Đoàn đã thăm quan Bảo tàng CAND; các Nhà di tích là nơi ở và làm việc của cán bộ Nha Công an Trung ương trong thời gian từ tháng 4/1947 - 9/1950 và trồng cây lưu niệm.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng đại diện các Cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt với đại diện các Cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài tại Việt Nam, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang, các gia đình có công với cách mạng, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Tấn Tới bày tỏ sự tri ân, biết ơn sâu sắc đối với đồng bào, đồng chí đã ngã xuống; đồng thời cảm ơn chính quyền, đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, nhất là nhân dân xã Minh Thanh đã đùm bọc, che chở, giúp đỡ lực lượng CAND trong những ngày đầu kháng chiến.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới viết cảm tưởng tại Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương.

 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, lực lượng CAND Việt Nam được thành lập ngay khi cách mạng Việt Nam giành chính quyền tháng 8/1945. Trải qua 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng CAND Việt Nam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, an ninh quốc gia; trật tự, an toàn xã hội luôn được bảo đảm, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và phát triển bền vững của đất nước. Thời gian tới, lực lượng CAND Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, lịch sử vẻ vang của lực lượng CAND, bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…; thực hiện tốt đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ và hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước. 

Ngài Jeong Woo Jin, Phó Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam viết cảm tưởng tại Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương.

 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới khẳng định, chuyến đi về nguồn này rất có ý nghĩa khi lực lượng CAND đang lập nhiều chiến công chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; qua đó, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Cơ quan thực thi pháp luật của Việt Nam với Cơ quan thực thi pháp luật của các nước; tăng cường mối quan hệ giữa Cơ quan đối ngoại Bộ Công an Việt Nam, Cơ quan thực thi pháp luật các nước với người dân Việt Nam. Đồng chí bày tỏ mong muốn các Cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài tại Việt Nam tiếp tục hợp tác, hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam thực hiện tốt nhiệm vụ chung trên tinh thần xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc, vì mục tiêu hòa bình, ổn định và tiến bộ.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng đại diện các Cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài tại Việt Nam trồng cây lưu niệm tại Khu di tích. 

 

Ngài Jeong Woo Jin, Phó Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - đại diện các Cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài tại Việt Nam cho biết, qua chuyến đi về nguồn này đã hiểu hơn, thấy được ý chí bất khuất của nhân dân Việt Nam trong các quá trình đấu tranh cách mạng và từ khi thành lập lực lượng CAND Việt Nam đầu tiên do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập; đồng thời chúc mừng những thành tích đã đạt được của lực lượng CAND Việt Nam trong bảo vệ thành quả cách mạng cũng như công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường hòa bình phát triển và hội nhập. 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới trao quà tặng các gia đình có công với cách mạng.
 
Thứ trưởng Lê Tấn Tới trao quà tặng đại diện các Cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài tại Việt Nam. 

 

*Cùng ngày, Đoàn đại biểu đã đến thăm quan Khu Di tích lịch sử, đình và cây đa Tân Trào; thăm 02 gia đình có công với cách mạng ở làng văn hóa Tân Lập là gia đình ông Hoàng Tiến Sự (nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở 01 tuần trước khi chuyển về lán Nà Nưa) và gia đình ông Hoàng Trung Dân (nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng ở). 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website