4 cán bộ, chiến sỹ Công an Yên Bái hiến máu cứu cụ bà 90 tuổi

13/08/2020
Ngày 10/8/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận cụ bà Phạm Thị Nghĩa C (sinh năm 1930), ở xã Yên Thái, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, phải chỉ định mổ xử lý.

Tại thời điểm tiếp nhận, Ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã hết nhóm máu B nên không thể thực hiện phẫu thuật, cấp cứu cho bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã vận động gia đình, người thân của bệnh nhân và các tổ chức, cá nhân tham gia hiến máu để thực hiện ca mổ. Sau khi tiếp nhận thông tin, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái đã phát động tinh thần tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong lực lượng.

Chiến sĩ Công an Yên Bái tham gia hiến máu cứu người.


Kết quả đã có 04 đoàn viên, thanh niên Công an đăng ký và tham gia hiến 04 đơn vị máu trực tiếp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh gồm: Trung úy Hà Trung Kiên, cán bộ Phòng Tham mưu; Trung úy Hà Văn Vũ, Trung úy Triệu Như Lý, cán bộ Công an thành phố Yên Bái; Trung úy Mai Hữu Trí, cán bộ Công an huyện Yên Bình.

Thạc sĩ Diêm Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cho biết, sau khi tiếp nhận 04 đơn vị máu từ các cán bộ, chiến sĩ Công an Yên Bái cấp cứu, hiện tại các chỉ số của bệnh nhân đều ổn định.

Hành động hiến máu cứu người kịp thời của 04 cán bộ, chiến sỹ Công an Yên Bái được nhiều người dân ca ngợi, biểu dương, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

 

 

Thừa Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website