Bảo đảm tốt hậu cần - kỹ thuật phục vụ công tác cảnh vệ trong tình hình mới

23/09/2020
Chiều 23/9/2020, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ về việc đảm bảo công tác tài chính, hậu cần - kỹ thuật phục vụ công tác Cảnh vệ.

Báo cáo tại buổi làm việc, Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nhấn mạnh, thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã được đầu tư, nâng cấp một số cơ sở doanh trại, trang thiết bị phương tiện, thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ... cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác cảnh vệ. Ngoài đảm bảo công tác chiến đấu, huấn luyện, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ luôn đảm bảo đời sống và chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sỹ. Việc quản lý, sử dụng kinh phí đảm bảo đúng thủ tục, nguyên tắc, không xảy ra hiện tượng tiêu cực, lãng phí . 

Toàn cảnh buổi làm việc.

 

Thiếu tướng Trần Hải Quân cũng báo cáo một số khó khăn, vướng mắc trong đảm bảo tài chính, hậu cần - kỹ thuật và thực hiện một số dự án của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của công tác cảnh vệ trong tình hình mới. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những giải pháp, cách làm hay để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện tại; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cần tập trung thực hiện từ nay đến hết năm 2020 và giai đoạn trung hạn 2021 - 2025...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc. 


Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, thời gian qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã đoàn kết, thống nhất, tập trung triển khai có hiệu quả các biện pháp công tác nghiệp vụ cảnh vệ, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đối tượng cảnh vệ, các sự kiện đặc biệt quan trọng của Đảng, Nhà nước, các mục tiêu trọng điểm và khu vực bảo vệ trong mọi tình huống. Trong công tác tài chính, hậu cần - kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động thực hiện có hiệu quả các nguồn kinh phí được cấp, nhất là trong triển khai các dự án.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, kết quả, sự nỗ lực, cố gắng của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trong thời gian qua. 

Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng đề nghị, trong công tác tài chính, hậu cần - kỹ thuật và triển khai thực hiện các dự án, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phải chủ động kiện toàn bộ máy, nhân lực làm công tác hậu cần, kỹ thuật gồm các đồng chí có năng lực chuyên môn và tâm huyết; xây dựng lộ trình cụ thể thực hiện đề án, dự án, có sự phân công trách nhiệm đối với các đồng chí được giao phụ trách đề án, dự án. Làm tốt công tác dự báo tổng nhu cầu của đơn vị để xây dựng quy hoạch, kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn để chủ động đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu của lực lượng cảnh vệ. Chú trọng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng chuyên ngành về hậu cần, kỹ thuật của Bộ để hướng dẫn thực hiện, tháo gỡ bất cập, khó khăn. Những dự án đã hoàn thành khối lượng phải thực hiện thanh quyết toàn dứt điểm, đúng quy định Nhà nước. 

Các đại biểu dự buổi làm việc. 


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng lưu ý, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cần tăng cường công tác quản lý, chi tiêu đảm bảo tiết kiệm, chặt chẽ và hiệu quả. Thường xuyên rà soát các nội dung chi ngân sách để chủ động điều chỉnh theo thẩm quyền hoặc báo cáo Bộ phê duyệt điều chỉnh dự toán chi phù hợp với yêu cầu cụ thể của đơn vị...

 

Bảo Việt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website