Cảnh giác phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp

15/10/2019
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp xuất hiện các đối tượng tự xưng là đại diện của các tổ chức từ thiện, nhân đạo đến các ấp vùng sâu, ở các xã để hỏi thăm và tìm kiếm các hộ dân có điều kiện khó khăn để hỗ trợ vay vốn kinh doanh, sản xuất...

Qua đó, các đối tượng mượn giấy chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu gia đình để tiến hành làm các thủ tục vay vốn. Lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân các đối tượng này đã chụp ảnh sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân. Sau đó mượn luôn cả giấy chứng minh nhân dân (bản gốc) để tiến hành làm thủ tục, hồ sơ vay vốn. Đồng thời, các đối tượng hứa hẹn khi đến ngày được cấp vốn sẽ trao trả lại giấy chứng minh nhân dân hoặc các loại giấy tờ khác, nhưng thực tế các đối tượng này sử dụng thông tin và giấy tờ lấy được để làm thủ tục vay tiền ở các ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng. Khi các đối tượng này vay được tiền chúng giữ lại để sử dụng, không giao tiền cho người dân, không thực hiện nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng cho ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng, mà còn căn cứ vào thông tin hồ sơ vay vốn, đã cử nhân viên đến địa chỉ có trong hợp đồng để thu hồi nợ. Trên địa bàn huyện Tam Nông đã xảy ra 02 trường hợp có 02 hộ dân đã bị các đối tượng trên lừa đảo, với số tiền 80 triệu đồng.

Ảnh minh họa.


Trước tình hình trên, Công an tỉnh Đồng Tháp đề nghị cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Khi phát hiện có đối tượng thực hiện các hành vi tương tự như trên, kịp thời báo cáo cho cơ quan Công an để ngăn chặn, xử lý. Mọi thông tin tố giác tội phạm qua số điện thoại Công an tỉnh, huyện, thị xã, thành phố hoặc số điện thoại Công an xã, phường, thị trấn được lắp đặt tại nơi công cộng.

 

 

 

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website