Cảnh giác thủ đoạn mạo danh cán bộ xã, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

03/07/2020
Thời gian qua, trên địa bàn xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn và huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ đến nhà người dân lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản.

Theo lời kể của cụ N.Đ (trú xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn), sáng 09/6/2020, một cô gái khoảng 30 tuổi tìm đến nhà cụ, tự xưng là cán bộ của xã, thông báo gia đình cụ được nhận 01 suất xây dựng nhà tình nghĩa cho người cao tuổi, trị giá 100 triệu đồng. Đối tượng đề nghị cụ bổ sung thêm 30 triệu để làm nhà cho đẹp. Tin lời đối tượng, cụ Đ. lấy tiền tiết kiệm trong tủ bỏ vào áo khoác để chuẩn bị đưa cho đối tượng bổ sung hồ sơ làm nhà. Đối tượng yêu cầu cụ Đ. thay quần áo để chụp hình làm hồ sơ. Lợi dụng lúc cụ Đ. thay đồ, đối tượng này đã lấy số tài sản của cụ gồm 35 triệu đồng rồi tẩu thoát.

“Trong lúc nói chuyện với tôi, cô ta rút điện thoại ra vờ như điện thoại, tôi hỏi cô điện cho ai đó thì cô ta bảo điện cho ông T. là trưởng thôn, đang xuống nhà để chụp hình làm hồ sơ. Cô ta biết cả tên của ông trưởng thôn, gia cảnh ra sao nên tôi đã tin cô ta là cán bộ của xã thiệt. Nào ngờ sau khi bị mất tài sản, tôi mới biết mình bị lừa”, cụ Đ. chia sẻ.

Công an xã Điện Thắng Nam tiếp nhận thông tin do cụ Đ. cung cấp.


Thiếu tá Huỳnh Thanh Minh, Trưởng Công an xã Điện Thắng Nam cho hay, bước đầu xác minh, đối tượng lừa đảo cụ Đ. là phụ nữ khoảng 30 tuổi, cao khoảng 1m60, đi xe tay ga màu đỏ, hiện Công an xã Điện Thắng Nam đang phối hợp Đội Cảnh sát hình sự Công an Thị xã Điện Bàn điều tra làm rõ.

Được biết trên địa bàn huyện Thăng Bình gần đây cũng xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ đến nhà người dân lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản cũng với phương thức thủ đoạn tương tự. Trước tình trạng trên, Công an tỉnh Quảng Nam cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác, khi phát hiện đối tượng nghi vấn thì báo ngay cho cơ quan Công an để xử lý./.

 

 

Phan Thanh Hồng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website