Bài phát biểu của đồng chí Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn tại Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ Công an trên Internet

17/08/2010

PHÁT BIỂU
CỦA ĐỒNG CHÍ THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC
NGUYỄN KHÁNH TOÀN TẠI LỄ KHAI TRƯƠNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ CÔNG AN TRÊN MẠNG INTERNET
(Hà Nội, ngày 16/8/2010)

Thưa các đồng chí và quý vị đại biểu!

Hôm nay, Bộ Công an tổ chức "Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ Công an trên mạng Internet" trên hệ thống truyền hình trực tuyến giữa Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương. Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Tôi nhiệt liệt hoan nghênh và chào mừng các vị khách quý và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã có mặt tham dự buổi lễ long trọng này. Kể từ đây, Bộ Công an và cán bộ, nhân dân có thêm một kênh thông tin quan trọng, góp phần tích cực vào bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Thưa toàn thể các đồng chí! Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương khoá X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước; các Nghị quyết, chương trình cải cách hành chính của Chính phủ; Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin hàng năm của Chính phủ, từ đầu năm 2009, Bộ Công an đã phê duyệt "Dự án Cổng thông tin điện tử Bộ Công an trên mạng Internet". Đây là yêu cầu bức thiết theo chỉ đạo của Chính phủ, nhằm thúc đẩy thực hiện Chương trình Chính phủ điện tử của Chính phủ, cung cấp thông tin, thực hiện một số dịch vụ hành chính công phục vụ công dân và các doanh nghiệp; tiếp nhận các thông tin của nhân dân tố giác tội phạm, góp ý xây dựng lực lượng CAND; kết nối đến các Cổng thông tin, website của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ban ngành và các tỉnh/thành phố trong cả nước.

Cổng thông tin điện tử Bộ Công an là cơ quan thông tin của Bộ Công an, đặt tại Văn phòng Bộ. Với việc đưa Cổng thông tin điện tử Bộ Công an vào hoạt động, Bộ Công an có điều kiện để cung cấp kịp thời thông tin chính thống về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác bảo vệ an ninh, trật tự; các thủ tục hành chính có liên quan đến thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự; các mặt công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ Công an, cũng như phản ánh các mặt công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng và hậu cần - kỹ thuật CAND, gương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Cổng thông tin điện tử Bộ Công an là đầu mối kết nối hoạt động cung cấp thông tin của các đơn vị trong ngành Công an, hướng tới phục vụ triển khai hoạt động dịch vụ công và góp phần xây dựng mối quan hệ trực tuyến giữa Bộ Công an với nhân dân và doanh nghiệp, góp phần thực hiện có kết quả Chương trình cải cách hành chính, nhằm giảm bớt các thủ tục phiền hà tạo mọi điều kiện để người dân góp phần cùng Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Thông qua Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, lãnh đạo Bộ Công an mong muốn tiếp nhận được nhiều ý kiến của công dân phản ánh, góp ý về các hoạt động của lực lượng Công an nhân dân nhằm xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

 Thưa các đồng chí! Việc đưa Cổng thông tin điện tử Bộ Công an vào hoạt động sẽ thu hẹp khoảng cách về không gian và thời gian trong giao tiếp, đối thoại  giữa lực lượng Công an với các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, giữa Bộ Công an với các doanh nghiệp và các nhà đầu tư để gỡ bỏ những rào cản, những vướng mắc bất hợp lý về thủ tục hành chính, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; đồng thời Cổng thông tin điện tử Bộ Công sẽ góp phần vào công tác tuyên truyền hình ảnh người Công an nhân dân Việt Nam trên mạng Internet, làm cho bạn bè quốc tế ngày càng hiểu biết và tăng cường hợp tác quốc tế với Việt Nam.

Nhân dịp này tôi biểu dương những nỗ lực, cố gắng lớn của Văn phòng Bộ Công an, Cục Tin học Nghiệp vụ (H49) - Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Cục Kỹ thuật Nghiệp vụ II Tổng cục An ninh I (A71), Báo An ninh Thế giới, Báo Công an nhân dân và Công ty Cổ phần phần mềm Việt (đối tác xây dựng Cổng)... cùng các đơn vị chức năng trong lực lượng Công an đã tích cực phối hợp xây dựng Cổng thông tin điện tử Bộ Công an kịp khai trương vào Dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân anh hùng (19/8/1945-19/8/2010).

Tôi yêu cầu các đơn vị Công an (các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện, Học viện, Nhà trường…), trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, phối hợp với Văn phòng Bộ có trách nhiệm cung cấp thông tin, đảm bảo thông tin, an ninh và an toàn cho Cổng thông tin điện tử Bộ Công an hoạt động và phát triển ngày càng tốt hơn.

Với tinh thần đó, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Tôi xin tuyên bố khai trương "Cổng thông tin điện tử Bộ Công an trên mạng Internet".

 Xin trân trọng cảm ơn!


 

Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website