Bộ Công an chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các bệnh viện

24/04/2014
Ngày 23/4/2014, Bộ Công an đã có Công điện gửi Thủ trưởng các Tổng cục, đơn vị thuộc Bộ; Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc các Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) tại các bệnh viện, giúp ngành Y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Nội dung Công điện nêu rõ: Thời gian qua, tình hình các loại dịch bệnh, đặc biệt là dịch sởi đã dẫn đến tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến Trung ương và các địa phương trên phạm vi cả nước. Lợi dụng tình hình đó, bọn tội phạm gia tăng hoạt động, nổi lên chủ yếu là trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cò mồi khám chữa bệnh, gây rối, phá hoại tài sản bệnh viện, hành hung bác sỹ, nhân viên y tế, bắt cóc trẻ em... Bên cạnh đó, lưu lượng phương tiện giao thông đến bệnh viện quá lớn, gây ùn tắc, mất trật tự khu vực bệnh viện, ảnh hưởng đến công tác chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tại các bệnh viện...

Để bảo đảm ANTT tại các bệnh viện, giúp ngành Y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương thực hiện một số công tác trọng tâm sau: Quán triệt, triển khai thực hiện tốt Điện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo bảo đảm ANTT dịp Lễ 30/4, 1/5 và các sự kiện văn hóa, xã hội lớn trong tháng 5/2014. Thực hiện và triển khai nghiêm túc Quy chế phối hợp công tác giữa Bộ Công an và Bộ Y tế bảo đảm ANTT trong lĩnh vực y tế và các quy chế phối hợp cụ thể giữa Công an các tỉnh, thành phố với Sở Y tế các địa phương và các bệnh viện. Tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho các y, bác sĩ và bệnh nhân an tâm điều trị, khám chữa bệnh.

Chủ động phối hợp với lực lượng chức năng và các bệnh viện rà soát, đánh giá tình hình, có kế hoạch triển khai lực lượng tăng cường bảo đảm ANTT tại các bệnh viện đang quá tải, có phức tạp về ANTT; hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thực hiện đúng trình tự, thủ tục và các quy định tại bệnh viện, không để tình trạng lộn xộn, chen lấn, xô đẩy, gây ồn ào trong khu vực bệnh viện, là điều kiện để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.

Lực lượng CAND tham mưu, phối hợp với các bệnh viện tăng cường công tác tuyên truyền trực tiếp đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhằm nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các hoạt động phạm tội. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt, xử lý các đối tượng hoạt động lợi dụng tình trạng quá tải, phức tạp tại các bệnh viện để thực hiện hành vi phạm tội. Tập trung đấu tranh triệt phá các băng, nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, hoạt động có tổ chức, lừa đảo, bắt cóc, buôn bán trẻ em... trên địa bàn. Phối hợp với ban lãnh đạo các bệnh viện chấn chỉnh, kiện toàn mạng lưới ANTT trong bệnh viện.

Tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông, Công an quận, phường, lực lượng trật tự đô thị tổ chức điều khiển giao thông và giữ gìn trật tự tại khu vực công các bệnh viện có lượng người tập trung đông, lưu lượng tham gia giao thông lớn; phối hợp bảo đảm ANTT trong khuôn viên bệnh viện. Tiến hành kiểm tra, giám sát vấn đề ANTT định kỳ và đột xuất tại các bệnh viện; đồng thời, tổ chức hội thảo chuyên đề ANTT bệnh viện nhằm đề ra những giải pháp trước mắt và lâu dài. Kiểm tra, chấn chỉnh công tác phòng, chống cháy, nổ tại các bệnh viện...

 
 
Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website