Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư cho lực lượng Cảnh sát nhân dân

19/07/2012
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2012), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư cho lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam. Nội dung thư như sau:

Thân ái gửi cán bộ chiến sỹ lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam!

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam (20/7/1962 - 20/7/2012), tôi thân ái gửi đến các tướng lĩnh, sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sỹ, công nhân viên; các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cán bộ hưu trí thuộc lực lượng Cảnh sát nhân dân lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Ra đời từ Cách mạng tháng Tám năm 1945, trải qua gần 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát nhân dân đã không quản ngại hy sinh, gian khổ, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, mưu trí, dũng cảm thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Từ khi đất nước ta bước vào thời kỳ đổi mới, lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát nhân dân nói riêng đã chủ động tham mưu cho Đảng, Nhà nước những chủ trương, chính sách về đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm nguy hiểm, tội phạm tham nhũng, tội phạm ma túy; bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, bảo vệ tuyệt đối an toàn những mục tiêu quan trọng, các sự kiện trọng đại của đất nước. Hàng ngàn cán bộ chiến sỹ Cảnh sát nhân dân đã anh dũng hy sinh, bị thương trên mặt trận đấu tranh chống tội phạm và giữ gìn trật tự xã hội. Đảng, Nhà nước và nhân dân đã ghi nhận, đánh giá cao những cống hiến to lớn của lực lượng Cảnh sát nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những cống hiến và những chiến công xuất sắc của lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Các đồng chí thân mến!

Thực hiện đường lối đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Tuy nhiên, tình hình thế giới và khu vực vẫn chứa đựng nhiều yếu tố phức tạp, các thế lực thù địch tiếp tục chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, các loạt tội phạm và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp. Nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng Cảnh sát nhân dân là phải giữ vững an ninh trật tự trong mọi tình huống, góp phần tạo môi trường thuận lợi để phát triển đất nước. Cán bộ chiến sỹ Cảnh sát nhân dân phát huy truyền thống vẻ vang, ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quán triệt sâu sắc tinh thần Hội nghị Trung ương IV đề ra, xây dựng lực lượng Cảnh sát nhân dân trong sạch, vững mạnh, tiến lên chính quy, từng bước hiện đại; đề cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tận tụy phục vụ nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chào thân ái và quyết thắng!
 

Trương Tấn Sang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website