Đoàn công tác số 1 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm việc tại tỉnh Hòa Bình

12/12/2018
Chiều 12/12/2018, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm Trưởng đoàn cùng Đoàn công tác số 1, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm việc với Tỉnh ủy Hòa Bình để công bố dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá về phòng, chống tham nhũng tại tỉnh Hòa Bình.
Cùng dự, có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hòa Bình, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an và tỉnh Hòa Bình…
 
Trong 05 năm thực hiện nhiệm vụ thanh tra vụ việc; khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; thực hiện những kiến nghị của Đoàn công tác số 1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung, yêu cầu của Đoàn công tác; tăng cường phối hợp, tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc, vụ án. Lãnh đạo các cơ quan tiến hành tố tụng huy động lực lượng, phối hợp chặt chẽ, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, xử lý các vụ án, vụ việc...
 
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã thông báo dự thảo Kết luận kiểm tra, đánh giá việc sơ kết 05 năm thực hiện nhiệm vụ thanh tra vụ việc; khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm tại tỉnh Hòa Bình. Các đại biểu tham dự Hội nghị đều bày tỏ sự đồng tình, thống nhất cao với kết quả kiểm tra, đánh giá, những nhận định và kiến nghị được nêu trong dự thảo Kết luận; đồng thời, đã phát biểu bổ sung một số vấn đề liên quan để đánh giá được chính xác và toàn diện hơn về kết quả kiểm tra.
 
Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đoàn công tác, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận những kết quả mà Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân các cấp, các ngành của tỉnh Hòa Bình đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua.
 

Công bố dự thảo Kết luận kiểm tra, đánh giá về phòng, chống tham nhũng

tại tỉnh Hòa Bình.


Qua kiểm tra cho thấy, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Hòa Bình đã quan tâm đến công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; trong đó có công tác kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc; khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quan tâm chỉ đạo, huy động sức mạng tổng hợp của cả hệ thống chính trị… Từ đó, đã góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, với cấp ủy, chính quyền các cấp của địa phương. 
 
Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, Tỉnh ủy Hòa Bình cần khắc phục đối với những tồn tại, hạn chế; tập trung làm rõ nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan để có các giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả công tác phát hiện và xử lý tham nhũng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tiếp theo.
 
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình cần tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng, có cơ chế kiểm tra giám sát chặt chẽ các cơ quan chuyên môn; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra trong thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, trách nhiệm của người đứng đầu; 
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

 

Chỉ đạo đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra đối với các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng; Tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn như điều tra, kiểm sát, tòa án kiện toàn bộ máy, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phát hiện, xử lý các vụ án tham nhũng, kinh tế, chú trọng công tác giải quyết tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố... đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án đảm bảo yêu cầu chính trị, nghiệp vụ và pháp luật, có giải pháp thu hồi hiệu quả tài sản thiệt hại trong các vụ việc, vụ án tham nhũng...
 
Cuối cùng, Bộ trưởng Tô Lâm lưu ý Đoàn công tác tiếp thu ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị để tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện báo cáo Kết luận.
Tuấn Thông
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website