Khẩn trương điều tra, xác minh, kết luận vụ bảo kê chợ Long Biên, TP Hà Nội

01/10/2018
Chiều 01/10/2018, tại Hà Nội, đã diễn ra phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2018 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành: Thông tin và Truyền thông, Công an, Tài chính, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước…

Đáng chú ý, tại phiên họp, phóng viên báo chí đã đề cập tới vấn đề bảo kê ở chợ Long Biên, từ đầu năm 2018, nhiều tiểu thương chợ Long Biên có đơn tố cáo việc thu tiền bảo kê trong thời gian dài nhưng không có ai giải quyết. Thậm chí, khi đơn tố cáo lộ ra ngoài, nhiều tiểu thương bị băng nhóm chèn ép đe dọa, trùm bảo kê còn khoe có quan hệ "sếp" Công an. Dư luận băn khoăn có hay không sự “đỡ đầu” của cơ quan chức năng trong việc bảo kê. Phóng viên báo chí đề nghị lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo TP Hà Nội nêu quan điểm xử lý việc này; đề nghị TP Hà Nội rà soát tình trạng tương tự ở các chợ khác.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trả lời tại buổi họp báo.

 

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, vụ việc bảo kê xảy ra ở chợ Long Biên là khó chấp nhận nếu đúng như thông tin phản ánh là có sự bảo kê của nhiều cơ quan chức năng, trong đó có Công an. Do đó, nếu có thông tin chính xác thì đề nghị báo chí cung cấp cho Công an. Vụ án đã được khởi tố, Công an TP Hà Nội đang vào cuộc tích cực, trách nhiệm, theo chỉ đạo của Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh, thực hiện đúng theo quy định pháp luật. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cảm ơn sự chủ động của báo chí cung cấp thông tin ban đầu quan trọng để cơ quan Công an vào cuộc, đặc biệt sau khi VTV đưa thông tin này, tạo luồng thông tin cần trong đấu tranh tội phạm.

Việc phóng viên phản ánh vấn đề trên, ngoài thể hiện tinh thần trách nhiệm chung, còn phải đối mặt với rủi ro do các đối tượng hăm dọa trả thù. Bộ Công an ghi nhận và cùng với Ủy ban nhân dân TP Hà Nội chỉ đạo điều tra xử lý sớm nhất theo đúng tinh thần pháp luật. 

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đã chỉ đạo xử lý nghiêm cá nhân tổ chức bảo kê theo pháp luật, không có vùng cấm. Địa bàn TP Hà Nội có gần 500 chợ và 112 siêu thị vẫn phục vụ nhân dân trong hoạt động dịch vụ thương mại bình thường, bà con kinh doanh vẫn đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các phường là chỉ đạo, bảo đảm các hoạt động bình thường của các chợ, chỗ nào để xảy ra vụ việc như tại chợ Long Biên sẽ bị xử lý nghiêm.

 

Ngọc Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website