Lực lượng Công an nhân dân chủ động ứng phó mưa, lũ

15/11/2021
Ngày 15/11/2021, Văn phòng Bộ Công an có Công điện số 14/CĐ-V01 gửi Ban Chỉ huy Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ƯPT) các đơn vị: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Cục Cảnh sát giao thông; Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông Công an nhân dân; Cục Trang bị và kho vận; Cục Viễn thông và cơ yếu; Ban Chỉ huy ƯPT Công an các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Khánh Hòa.

Nội dung Công điện nêu rõ:

Từ ngày 08-14/11, tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung có mưa to đến rất to, lũ các sông lên báo động 1, báo động 2, có sông trên báo động 3 đã gây ngập lụt, sạt lở một số khu vực; dự báo từ ngày 15-18/11, các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi trên 350mm; ở Quảng Trị, Khánh Hòa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 200mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa, lũ, Văn phòng Bộ (Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) đề nghị Ban Chỉ huy ƯPT Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Công an và chính quyền địa phương về công tác ứng phó thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

2. Theo dõi sát diễn biến của mưa, lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp theo phương châm “4 tại chỗ”. Phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền về đảm bảo an toàn cho nhân dân tại các khu vực có nguy cơ bị ngập lụt, chia cắt và công tác triển khai ứng phó của lực lượng Công an nhân dân. 

3. Huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để hỗ trợ địa phương cứu hộ, cứu nạn, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả mưa, lũ vừa qua. Bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, an toàn về người, tài sản của nhân dân; chủ động phương án phối hợp với các ngành, các lực lượng ứng phó với tình huống lũ quét, sạt lở đất. Bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, dịch bệnh và an toàn trụ sở, tài liệu, trang thiết bị làm việc, các cơ sở giam giữ của lực lượng Công an nhân dân.

4. Bố trí lực lượng tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các ngầm tràn, tuyến đường bị ngập lụt, chia cắt khi có mưa, lũ; sẵn sàng vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính; kiên quyết không cho người và phương tiện di chuyển khi không đảm bảo an toàn. 

5. Các đơn vị chức năng của Bộ sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư và các điều kiện cần thiết khác để kịp thời chi viện cho các địa phương trong trường hợp bị ảnh hưởng nặng nề do mưa, lũ; có phương án bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ huy, điều hành trong ứng phó với thiên tai, tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

6. Tổ chức trực ban, trực chỉ huy, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo về Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA (qua Văn phòng Bộ Công an). Số điện thoại liên hệ: 069.2341042, 0913.555.323; Fax: 069.2341044./.

 

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website