Mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

11/04/2018
Thực hiện Điện của Bộ Công an về bảo đảm an ninh, trật tự trong quý II/2018, Cục Cảnh sát giao thông yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông Công an các đơn vị, địa phương và các đơn vị thuộc Cục mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội, nhất là dịp trước, trong và sau lễ 30/4 - 1/5.

Lực lượng Cảnh sát giao thông ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Theo đó, các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông; xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến đường sắt và đường thủy nội địa. Cùng với đó, yêu cầu các địa phương bố trí hiệu quả, khoa học trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý có trọng tâm, trọng điểm nhất là những "điểm đen" thường xảy ra TNGT để kéo giảm đến mức thấp nhất số vụ, số người tử vong và bị thương do TNGT. Kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ các loại tội phạm, buôn lậu trên các tuyến giao thông; ngăn chặn tình trạng khai thác tài nguyên trái phép trên đường thuỷ nội địa. Đồng thời bố trí khép kín địa bàn trong công tác tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng xe ô tô, phương tiện thuỷ nhồi nhét, chở quá số người quy định, chở hàng quá khổ, quá tải gây mất an toàn giao thông và hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn tới TNGT.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là các doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định bảo đảm an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. 

Thời gian thực hiện cao điểm từ ngày 16/4/2018 đến 15/5/2018.

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website