Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo rà soát, thu dung người “lang thang, cơ nhỡ”

27/08/2021
Ngày 27/8/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có Công điện 1105/CĐ-TTg gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc thu dung, thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với người “lang thang, cơ nhỡ”.

Công điện nêu rõ, do ảnh hưởng của dịch bệnh, tại một số địa phương đã xuất hiện người “lang thang, cơ nhỡ” không có việc làm, không có chỗ ở, không được chăm sóc y tế và thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Việc người “lang thang, cơ nhỡ” thường xuyên di chuyển có nguy cơ mắc và lây lan dịch bệnh COVID-19.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh và các lực lượng chức năng tăng cường rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ" trên địa bàn để xét nghiệm, phân loại, đưa vào các cơ sở trợ giúp xã hội hoặc tổ chức quản lý để thực hiện các chính sách an sinh xã hội và phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website