Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà

03/12/2021
Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp và khó lường. Thời gian qua, cùng với các khu vực cách ly tập trung, Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, góp phần giảm nguy cơ dịch bệnh có thể lây nhiễm ra cộng đồng.

Từ ngày 04/11/2021 đến ngày 01/12/2021, trên địa bàn huyện Can Lộc có 58 trường hợp F0. Hiện đang điều trị, cách ly tại nhà có 10 trường hợp F0, 397 trường hợp F1 và 1003 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà . Trước tình hình thực tế số F0, F1 đang thực hiện cách ly y tế tại nhà khá đông, Công an huyện Can Lộc đã chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo, Ủy ban nhân dân huyện những kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Chỉ đạo Công an các xã, thị trấn thường xuyên ứng trực 24/24h đảm bảo quân số thực hiện nhiệm vụ, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Phối hợp hiệu quả với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, Tổ Covid cộng đồng khẩn trương, thần tốc truy vết nhanh các trường hợp liên quan đến các ca bệnh. Lực lượng Công an xã phối hợp với cán bộ Trạm Y tế tổ chức kiểm tra, theo dõi sức khỏe những người đang cách ly để có các biện pháp xử lý kịp thời, nhằm tránh lây nhiễm trong cộng đồng. Tính từ ngày 04/11/2021 đến nay, Công an huyện Can Lộc đã lập biên bản, xử lý 24 trường hợp không chấp hành cách ly y tế theo quy định.
 

Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Can Lộc.


Tại xã Khánh Vĩnh Yên hiện đang có 01 trường hợp F0 điều trị tại nhà, 36 trường hợp F1 cách ly tại nhà. Lực lượng Công an xã đã phối hợp hiệu quả với các thành viên Tổ Giám sát Covid-19 cộng đồng thường xuyên đi giám sát, rà soát người ra vào trên địa bàn để lập danh sách, yêu cầu khai báo y tế; tuyên truyền, nhắc nhở mọi người chấp hành tốt việc cách ly và các quy định phòng, chống dịch của địa phương; hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm khai báo y tế trên điện thoại thông minh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; tham mưu các nội dung tuyên truyền để phát trên loa phát thanh của từng thôn xóm. Đối với các hộ gia đình cũng yêu cầu cam kết khi có người thân trở về từ địa phương khác thì phải đến Trạm y tế để khai báo đầy đủ, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch. Lực lượng Công an xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động đến tận thôn, xóm để người dân hiểu và chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch; phối hợp với các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng dán thông báo “Gia đình đang có người thực hiện cách ly y tế” để người dân biết, hạn chế tiếp xúc. Nhờ vậy mà đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát tốt, trong đó có việc quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà.
 

Công an xã Khánh Vĩnh Yên kiểm tra, giám sát chặt chẽ trường hợp cách ly y tế tại nhà.


Ông Nguyễn Văn Ngọ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc cho biết “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Lực lượng Công an xã đã chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch nhiều văn bản chỉ đạo, phân công rõ trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân tham gia phòng, chống dịch một cách hiệu quả. Hiện nay, toàn xã đã thành lập các Tổ Covid-19 tại cộng đồng và đang phát huy vai trò, hiệu quả rất tốt. Bên cạnh đó, Công an xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú, đồng thời cũng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp che dấu, khai báo gian dối, không trung thực”.

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, lực lượng Công an huyện Can Lộc đã phối hợp hiệu quả với lực lượng trong việc nắm bắt, quản lý, giám sát người từ các vùng dịch về trên địa bàn dân cư, tăng cường công tác quản lý, giám sát công dân thực hiện cách ly y tế tại nhà; phối hợp với các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm các quy định về cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.  

Có thể thấy, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của lực lượng Công an, các cấp, các ngành thì ý thức, tinh thần trách nhiệm và sự tự giác của mỗi cá nhân, đặc biệt là các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú là rất quan trọng, qua đó góp phần cùng địa phương kiểm soát tốt, không để dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.
 

 

Hồng Nhung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website