Công an huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp giúp những người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng

21/09/2022
Bằng ý chí, nghị lực và sự chung tay của cộng đồng, những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã được lực lượng Công an tại cơ sở giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng, mạnh dạn làm ăn lương thiện, phát triển kinh tế gia đình.

Vì ham vui nhất thời, bà Nguyễn Thị Đan, ngụ xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh đã vướng vào lao lý với trò cờ bạc đỏ đen. Sau khi chấp hành án phạt tù trở về nơi cư trú, năm 2016, bà được Công an huyện Cao Lãnh, chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ cho vay vốn 30 triệu đồng trích từ nguồn Quỹ tái hòa nhập cộng đồng để làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Với số vốn này, bà mua thức ăn nuôi cá để bán kiếm lời, đảm bảo cuộc sống.
 

Công an huyện Cao Lãnh đã khảo sát, hỗ trợ, xét duyệt cho 66 lượt người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.


Trung tá Nguyễn Minh Quang, Trưởng Công an xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Đối với trường hợp chị Đan, trong thời gian qua chị đã dùng đồng vốn vay rất hiệu quả, thứ nhất vay vốn để chăn nuôi sản xuất, tăng thu nhập. Được sự quan tâm của các ngành tạo điều kiện, chị đã xóa bỏ mặc cảm, chí thú làm ăn, tránh nguy cơ tái phạm tội”.

Để có được cuộc sống tốt đẹp hơn, người phụ nữ này tạm gác nỗi buồn của quá khứ, lao động hăng say và hơn hết là nhận được sự động viên của người thân, bà con lối xóm giúp bà không còn tự ti, mặc cảm. Đến nay, sau 02 lần được hỗ trợ vay vốn, cuộc sống của bà đã dần khấm khá.

Còn anh Nguyễn Văn Phi Thoàng Em, sinh năm 1990, ngụ xã Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh cũng là 01 trường hợp được Công an huyện Cao Lãnh và chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện để được vay vốn, cải thiện cuộc sống gia đình.
 

Những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, làm ăn lương thiện, chú tâm phát triển kinh tế gia đình.


Ngay sau khi được tha tù trở về địa phương, không có vốn trong tay, anh phải chật vật đi làm thuê trang trải từng bữa ăn. Thấy anh chí thú làm ăn, Công an xã Phương Thịnh đã giới thiệu anh tham gia vào câu lạc bộ người hoàn lương. Tại đây, anh thường xuyên được tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hơn hết, là anh đã dần xóa bỏ mặc cảm của bản thân để hòa nhập cùng xã hội. Được 02 lần hỗ trợ cho vay vốn, anh mạnh dạn thuê hơn 30 công đất để trồng lúa. Mỗi mùa anh đều thu về hơn 20 triệu đồng tiền lãi. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng anh rất biết ơn nguồn vốn vay từ sự giúp đỡ của lực lượng Công an cơ sở. Đó là cơ hội để anh làm lại cuộc đời bằng chính đôi tay của mình.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Công an huyện Cao Lãnh đã khảo sát, hỗ trợ, xét duyệt cho 66 lượt người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương vay vốn với số tiền là 2 tỷ 30 triệu đồng từ nguồn Quỹ tái hòa nhập cộng đồng thuộc Ngân hàng chính sách xã hội. Hiện số tiền đã hoàn trả là hơn 1 tỷ 200 triệu đồng. Đến nay, trên địa bàn huyện Cao Lãnh, những người chấp hành xong án phạt tù trở về đều được hỗ trợ nguồn vốn vay để làm ăn với quyết tâm cao xây dựng kinh tế gia đình phát triển.

 

Thanh Thảo – Ngọc Hân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website