Công an Long An hướng dẫn người dân thực hiện thông báo lưu trú qua dịch vụ công trực tuyến

23/09/2022
Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công an và chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Long An, Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tích cực triển khai, hướng dẫn, vận động chủ các cơ sở nhà trọ, cho thuê lưu trú thực hiện thông báo lưu trú trên Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của Bộ Công an.
Công an thị trấn Bến Lức hướng dẫn cơ sở cho thuê lưu trú thông báo lưu trú qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. 


Từ khi triển khai thực hiện đến nay, hầu hết các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện đã thực hiện việc đăng ký, thông báo lưu trú qua Cổng DVCTT của Bộ Công an. Công an xã, thị trấn đã hướng dẫn, tạo gần 1.400 tài khoản để các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện khai báo lưu trú trên Cổng DVCTT với trên 11.000 thông tin khai báo. Việc thông báo lưu trú trực tuyến vừa tiện lợi cho các cơ sở kinh doanh và người dân, vừa giúp công tác quản lý cư trú của lực lượng Công an được thuận tiện hơn, góp phần đảm bảo tính liên thông, công khai minh bạch thông tin trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của ngành Công an.

Chị Nguyễn Thị Kim Sáng, chủ nhà trọ Tường Vy, khu phố 8, Thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An cho biết: “Ban đầu khi mới thực hiện đăng ký, khai báo đăng ký lưu trú, tạm trú, tạm vắng qua cổng dịch vụ công trực tuyến thì bản thân tôi cũng lo lắng vì chưa quen. Nhưng dần dần được Công an Thị trấn hướng dẫn cụ thể, có vấn đề vướng mắc đều chỉ dẫn chi tiết, rõ ràng nên đến nay tôi đã quen với việc này. Qua mấy tháng thực hiện đã giúp ích cho tôi rất nhiều, chủ động thời gian, tiết kiệm chi phí đi lại”.

Không cần thiết phải ghi chép sổ sách lưu trú cho khách hàng như cách làm truyền thống trước đây, gần 6 tháng qua, chị Phạm Thị Ngọc Sương – chủ Khách sạn Cherry, khu phố 3, thị trấn Bến Lức trực tiếp thực hiện thao tác đăng ký lưu trú cho khách hàng qua Cổng DVCTT mỗi ngày. Thông qua máy tính kết nối mạng, điện thoại thông minh, các thao tác đăng ký lưu trú cho khách hàng được chị thực hiện thuần thục, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và có thể thực hiện bất kỳ thời gian nào trong ngày, giúp chị chủ động hơn trong sắp xếp công việc của bản thân. 

Những kết quả bước đầu trong triển khai thực hiện thông báo lưu trú qua DVCTT đã khẳng định những lợi ích thiết thực mà DVCTT mang lại cho người dân và cơ quan quản lý, từ đó, người dân tích cực tham gia thực hiện các giao dịch hành chính qua DVCTT, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia theo tinh thần Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính Phủ.
 

 

Phẩm Hằng – Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website