Công an tỉnh Hưng Yên ra quân triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

11/12/2018
Vào thời điểm cuối năm, nhất là khi gần đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hoạt động của các loại tội phạm lại có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, từ ngày 16/11/2018, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của đất nước và dịp Tết Nguyên đán.

Đợt cao điểm năm nay được chia thành 02 giai đoạn: Giai đoạn chuẩn bị (từ ngày 16/11/2018 - 15/12/2018) và giai đoạn tấn công tội phạm (từ ngày 16/12/2018 - 15/02/2019). Để triển khai có hiệu quả đợt cao điểm, Công an các đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác chuẩn bị về lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ, xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức triển khai một cách cụ thể, sát hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị mình.

Nhằm đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, ngăn chặn các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cán bộ, chiến sỹ lực lượng an ninh Công an tỉnh Hưng Yên đã tăng cường bám sát cơ sở; tham mưu cấp ủy, chính quyền các địa phương giải quyết triệt để những vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia ngay khi vừa hình thành và ngay tại cơ sở, không để hình thành các "điểm nóng" về an ninh, trật tự. Chú trọng triển khai đồng bộ các phương án phòng ngừa, đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động lôi kéo, kích động người dân tụ tập, biểu tình, đình công, lãn công. Cùng với đó, yêu cầu cán bộ, chiến sỹ phải theo sát các sự kiện lớn của tỉnh và của đất nước, đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện, các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh khi tham dự các sự kiện.

Lực lượng An ninh tăng cường nắm tình hình tại các cơ quan, doanh nghiệp,

trường học.


Đặc biệt vào dịp cuối năm, các loại tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy thường gia tăng hoạt động, với những thủ đoạn vô cùng tinh vi và manh động, nổi lên như các loại tội phạm trộm cắp, cướp tài sản; đánh bạc; mua bán, vận chuyển trái phép pháo nổ; buôn lậu... Với quyết tâm kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm này, lực lượng Cảnh sát đã tập trung lực lượng, quyết liệt triển khai các biện pháp nhằm đánh trúng, đánh mạnh vào các loại tội phạm và các tụ điểm tệ nạn xã hội; kịp thời triệt phá các băng nhóm, đường dây, ổ nhóm hoạt động tội phạm, phấn đấu nâng cao tỉ lệ điều tra khám phá án và làm giảm tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Bên cạnh đó, chú trọng đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xã hội kết hợp phòng ngừa nghiệp vụ; huy động tối đa sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân tham gia vào công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội ngay từ cơ sở.

Lực lượng Cảnh sát đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.


Càng gần những ngày Lễ, Tết đặc biệt là vào dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường và tập trung tại các địa điểm vui chơi, giải trí, các địa chỉ tâm linh lại gia tăng đột biến. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, Công an các đơn vị, địa phương cũng đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội. Trong đó, đặc biệt chú trọng làm tốt công tác quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài; vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, ngành nghề kinh doanh có điều kiện..., không để các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội. Đồng thời, tăng cường kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy; thường xuyên tuần tra, kiểm soát vũ trang, nhất là vào ban đêm tại các tuyến, địa bàn trọng điểm; đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu, công trình trọng điểm của tỉnh. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã xây dựng các kế hoạch đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong các ngày nghỉ Lễ, các dịp Lễ hội; tăng cường tuần tra kiểm soát tại các địa điểm, thời điểm tập trung đông phương tiện qua lại, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông. Qua đó, phấn đấu kiềm chế tai nạn giao thông và không để xảy ra ùn tắc giao thông. Đồng thời, tăng cường nắm tình hình, chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tăng cường kiểm tra, phát hiện các phương tiện vận chuyển hàng lậu, trốn thuế, hàng giả, hàng cấm, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, vận chuyển trái phép pháo nổ...

Bên cạnh những biện pháp quyết liệt của lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở, hơn hết cần có sự ủng hộ, phối hợp và tham gia của các ban, ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân. Có như vậy, mới tạo thành sức mạnh tổng hợp trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website