Cụm thi đua số 6 - Bộ Công an sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2019

18/07/2019
Sáng 18/7/2019, tại Công an tỉnh Đắk Lắk, Cụm thi đua số 6 - Bộ Công an (gồm Công an các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và Bình Phước) tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2019. Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị dự và phát biểu tại Hội nghị.

6 tháng đầu năm 2019, các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, đề ra chỉ tiêu, khẩu hiệu thi đua sát với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương; tổ chức nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Tỷ lệ điều tra khám phá án bình quân vượt trên 10% so với chỉ tiêu; tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt tỷ lệ cao. Công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự được tăng cường, chất lượng, hiệu quả được nâng lên; tai nạn giao thông được kiềm chế. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được triển khai sâu rộng với nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác cải cách hành chính; công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được chú trọng nâng cao; nội bộ đoàn kết thống nhất.

Thiếu tướng Đào Gia Bảo phát biểu tại Hội nghị.


Với những thành tích đã đạt được trên các mặt công tác, trong Cụm thi đua số 6 đã có các cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, 02 tập thể và 23 cá nhân được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Phó Thủ tướng Chính phủ gửi Thư khen, tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 02 tập thể, tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân; Bộ Công an tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng cho 10 cá nhân, tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 03 tập thể và 67 Bằng khen cho các tập thể, 234 cá nhân; Ủy ban nhân dân tỉnh 2 lần gửi Thư khen, và tặng Bằng khen cho 78 lượt tập thể và 134 cá nhân. Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 468 lượt tập thể và 2.194 lượt cá nhân.

Đại biểu tham luận tại Hội nghị.


Tại Hội nghị, đại biểu Công an các đơn vị trong Cụm thi đua đã thảo luận tập trung vào những vấn đề tích cực cần phát huy cũng như những tồn tại, hạn chế để tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đơn vị trong thời gian tới. Qua thảo luận, các đơn vị trong Cụm thi đua cũng đã thống nhất 07 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2019, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua ngày càng phát triển mạnh mẽ trong lực lượng Công an các địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị. 


Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Đào Gia Bảo biểu dương những kết quả, thành tích trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Công an các tỉnh trong cụm thi dua số 6 qua 6 tháng đầu năm 2019, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đồng chí Cục trưởng yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an “Về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy trong tình hình mới”; tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh Công an nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất số cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật. Nâng cao vai trò lãnh đạo và tính tiên phong, gương mẫu của lãnh đạo chỉ huy, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng đơn vị; quan tâm công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” nhằm tạo hiệu ứng tích cực. Để phong trào thi đua đạt kết quả cao, đồng chí cũng mong muốn, lực lượng Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 6 tiếp tục xây dựng các nội dung trong Giao ước thi đua phù hợp, thực chất và sát với nhiệm vụ chính trị của Ngành, của khu vực và từng địa phương./.

            

 

Trọng Hùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website