Đoàn Công tác Bộ Công an thăm và chúc Tết Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

06/02/2013
Ngày 04/02/2013, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí thương binh, bệnh binh, cán bộ, công nhân viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh. 

 Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh thành lập ngày 03/4/1965, được giao nhiệm vụ tiếp nhận điều trị, phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí thương binh nặng ở các chiến trường trở về. Hiện nay, đơn vị đang chăm sóc điều trị cho 98 đồng chí thương, bệnh binh nặng, trong đó có 2 đồng chí là thương binh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đều đã hơn 80 tuổi. Hầu hết các đồng chí thương binh đều phải ngồi trên xe lăn, không thể tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân; thường xuyên có 7-8 đồng chí bị bệnh nặng phải điều trị tại các bệnh viện. Mặc dù bị thương nặng, sức khỏe yếu nhưng các đồng chí thương, bệnh binh điều trị tại Trung tâm vẫn luôn nêu cao phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, luôn tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, vượt qua bệnh tật trở thành những người “tàn nhưng không phế”, nhiều người làm thơ, viết văn, viết báo thể hiện tình yêu đối với cách mạng, với cuộc sống; giáo dục, nuôi dạy con cái ngoan ngoãn, trở  thành người có ích cho xã hội.
 

 

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và các đồng chí trong đoàn cùng đại diện các thương binh tại Trung tâm.

 

Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu bày tỏ sự cảm phục, xúc động về tinh thần khắc phục khó khăn, sống vui, khỏe, có ích, nuôi dạy con cái nên người của các đồng chí thương bệnh, binh tại Trung tâm, khẳng định cuộc sống hòa bình, tự do và phát triển mạnh mẽ như ngày nay là nhờ có sự đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các thương, bệnh binh trong đó có các đồng chí thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế, xã hội của thế giới, của đất nước trong năm 2012, khẳng định toàn Đảng, toàn dân ta đã có nhiều cố gắng, phấn đấu duy trì được mức tăng trưởng, nhiều mục tiêu an sinh, xã hội, kinh tế đạt yêu cầu đặt ra, nhiệm vụ an sinh xã hội luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm. Năm 2012, lực lượng công an đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; an ninh trật tự được đảm bảo, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, điều tra khám phá án đạt tỷ lệ cao, trong đó đã tập trung khám phá thành công nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng, sai phạm lớn. Trong cuộc chiến đấu phòng, chống tội phạm, nhiều đồng chí công an đã anh dũng hy sinh hoặc bị thương tật. Trong những năm qua, Bộ Công an cũng đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành và tổ chức thực hiện nhiều chủ trương, chính sách nhằm giúp giúp đỡ các đối tượng chính sách, người có công, các gia đình thương binh, liệt sĩ. Những năm gần đây, Bộ Công an đã tuyển dụng 443 cháu là con liệt sĩ, thương binh vào công tác trong lực lượng Công an nhân dân. Từ năm 2010 đến nay, Bộ Công an đã thành lập Quỹ phòng chống thiên tai, đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo để giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, các thương, bệnh binh… giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã trao tặng Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành 100 triệu đồng và quà của Bộ Công an.

* Cùng ngày, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 tại Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

 

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo tại Công an huyện Thuận Thành.


 Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Thường trực yêu cầu Công an Thuận Thành tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, phấn đấu làm tốt các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cho nhân dân vui Tết, đón xuân an toàn, phấn đấu làm giảm các loại tội phạm, không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, không để sảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự; tăng cường tuần tra kiểm soát, làm giảm các vụ tai nạn giao thông; không để xảy ra đốt pháo; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sỹ, không để xảy ra các trường hợp sai phạm phải xử lý kỷ luật./.
 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website