Gắn chặt các mặt công tác Đảng và phong trào thi đua vào từng chiến công, thành tích của lực lượng Cảnh sát hình sự

03/07/2020
Ngày 03/7/2020, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2020 và Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015-2020. Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp của Công an các đơn vị, địa phương, Đảng bộ Cục Cảnh sát hình sự đã hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác và nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng của Đảng bộ từng bước được đổi mới, gắn kết chặt chẽ với các mặt công tác chuyên môn. Cán bộ, đảng viên yên tâm công tác, đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; chủ động nắm chắc diễn biến tình hình tội phạm, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo các cấp chỉ đạo giải quyết các điểm nóng về hình sự, không để bị động, bất ngờ. 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ; Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự tặng hoa và trao Kỷ niệm chương cho các điển hình tiên tiến của Cục Cảnh sát hình sự giai đoạn 2015-2020.

 

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 - 2020 của Cục Cảnh sát hình sự có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức,có sức lan tỏa rộng lớn, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, đạt được những kết quả to lớn, toàn diện, thiết thực, khích lệ, thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong đơn vị và lực lượng Cảnh sát hình sự trong cả nước luôn đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, gian khổ, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, liên tiếp lập lên nhiều chiến công, thành tích. 

43 điển hình tiên tiến trong Phong trào Thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2015-2020 của Cục Cảnh sát hình sự đã được vinh danh tại Hội nghị.

 

Với những chiến công, thành tích đạt được trên các mặt công tác, từ năm 2015 đến nay, Cục Cảnh sát hình sự được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, các bộ, ban, ngành ghi nhận, đánh giá cao và tặng nhiều phần thưởng cao quý: Tập thể Cục Cảnh sát hình sự vinh dự được tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất; 04 lượt tập thể, 08 lượt cá nhân được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, Huân chương Chiến công các hạng; 02 lượt tập thể, 19 lượt cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an, các bộ, ban, ngành, Giám đốc Công an các tỉnh, Ủy ban nhân dân các cấp và Cục Cảnh sát hình sự tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những nỗ lực và thành tích đạt được của toàn thể cán bộ, đảng viên Cục Cảnh sát hình sự trong thời gian qua.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Bày tỏ nhất trí với các giải pháp, nhiệm vụ trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2020-2025 và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm của Đảng bộ Cục Cảnh sát hình sự, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, nêu rõ: Đảng bộ Cục Cảnh sát hình sự cần tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao về nhận thức về công tác thi đua khen thưởng; xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, tính nêu gương, tính tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ đảng viên, làm cho phong trào thi đua trở thành phong trào cách mạng tự giác của mỗi tập thể, cá nhân… Tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng hình ảnh đẹp người Cảnh sát hình sự trong long nhân dân, từ đó tạo sự lan tỏa rộng khắp; nâng cao tình thần thi đua và ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao đối với mỗi CBCS; tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến phát huy vai trò và có sức lan tỏa trong mỗi cơ quan, đơn vị…

Về nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đảng những tháng cuối năm 2020, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị Đảng bộ Cục Cảnh sát hình sự tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy cơ sở, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết công tác năm 2020 của Đảng bộ Cục. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng… Chủ động nắm chắc diễn biến tình hình về các loại tội phạm, kịp thời phát hiện ra những phương thức, thủ đoạn mới, tham mưu đề xuất trúng, đúng, hiệu quả thiết thực về chiến lược phòng, chống tội phạm. Đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm phù hợp với tình hình, diễn biến hoạt động tội phạm trong từng giai đoạn, đảm bảo tốt trật tự, an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết, chương trình công tác đã đề ra. Đặc biệt, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, Đảng ủy Cục Cảnh sát hình sự phải bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Đảng và Đảng ủy CATW, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Cục Cảnh sát hình sự lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025.
 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ với các đại biểu tham dự Hội nghị.

 

Quang Nam
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website