Ban chỉ đạo cải cách chính sách tiền lương Bộ Công an triển khai chương trình công tác năm 2014

20/03/2014
Ngày 20/3/2014, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo cải cách chính sách tiền lương Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2014. Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách chính sách tiền lương Bộ Công an chủ trì Hội nghị. 

Năm 2013, Ban chỉ đạo cải cách chính sách tiền lương Bộ Công an đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác được giao, báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và phối hợp với các Bộ, ngành chức năng đề xuất Chính phủ ban hành nhiều Nghị định, Thông tư quan trọng về vấn đề cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công. Chế độ phong, thăng cấp, nâng lương đối với sĩ quan, hạ sĩ quan Công an nhân dân (CAND) luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an quan tâm chỉ đạo, thực hiện đúng  quy định tại Luật CAND, Nghị định của Chính phủ và phù hợp với tổ chức bộ máy, đặc điểm chiến đấu, công tác của lực lượng CAND; góp phần quan trọng động viên, khuyến khích cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Chế độ tiền lương cấp bậc hàm đối với sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ trong CAND (cùng với chế độ tiền lương cấp bậc hàm sĩ quan trong Quân đội nhân dân) đã được triển khai thực hiện từ năm 1985 đến nay. Qua gần 30 năm thực hiện chế độ tiền lương cho thấy cơ bản phù hợp với yêu cầu tổ chức, biên chế và hoạt động đặc thù của lực lượng CAND; thể hiện được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với lực lượng CAND…

 

 
Thứ trưởng Bùi Quang Bền chủ trì Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2014 của Ban chỉ đạo cải cách chính sách tiền lương Bộ Công an.


Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Quang Bền khẳng định chính sách tiền lương là một trong những chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước, trực tiếp tác động đến thu nhập, đời sống của người lao động nói chung và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nói riêng. Qua nhiều kỳ Đại hội Đảng, chính sách tiền lương luôn được Trung ương Đảng nhấn mạnh cần phải tiếp tục nghiên cứu, cải cách. Đối với lực lượng CAND, chính sách tiền lương đã góp phần rất quan trọng trong việc xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Theo chỉ đạo của Trung ương Đảng và Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định về kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận của Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Một số vấn đề cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020”; trong đó giao Bộ Công an nghiên cứu, xây dựng Đề án cải cách chính sách tiền lương của lực lượng CAND.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền nhấn mạnh thời gian tới, việc cải cách chính sách tiền lương cần gắn liền với việc kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ chiến sĩ trong lực lượng CAND; kế thừa, phát huy những ưu điểm, có chính sách khuyến khích người tài, người làm việc giỏi, làm nhiệm vụ đặc thù, công tác ở địa bàn trọng yếu về an ninh trật tự; tuân thủ các quy định của pháp luật, đặc biệt là Luật CAND, Luật An ninh Quốc gia…; đồng thời phải thống nhất, phù hợp với các nội dung trong cải cách chính sách tiền lương của Nhà nước và phù hợp với mức tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội…/.
 

Minh Phương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website