Bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của lực lượng Công an nhân dân

07/01/2011
Chiều ngày 4-1, tại Hà Nội, Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 66 rất vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến tham dự và phát biểu chỉ đạo định hướng công tác Công an năm 2011.

Nhân dịp năm mới 2011, Thủ tướng ân cần gửi lời chúc tốt đẹp tới cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng Công an nhân dân, đồng thời đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 66 gắn với tổng kết 4 năm Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương những nỗ lực to lớn của lực lượng Công an trong năm 2010, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch vững mạnh, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân  khắc phục khó khăn, thách thức của năm 2010 đối với đất nước. Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng ta vui mừng nhận thấy dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền các cấp, chúng ta đã hoàn thành thắng lợi nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch phát triển KT-XH của đất nước. Trong những thành tựu về phát triển KT-XH của đất nước, có sự đóng góp to lớn của lực lượng Công an nhân dân trong việc bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường xã hội ổn định để thu hút đầu tư, tăng cường phát triển. Những kết quả trên cho thấy bước trưởng thành mạnh mẽ và uy tín cao của lực lượng Công an nhân dân”.

 

Về những nhiệm vụ trọng tâm mà toàn ngành Công an cần tập trung thực hiện trong năm 2011, Thủ tướng chỉ rõ, bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của toàn lực lượng Công an nhân dân. Chủ động các mặt công tác, đập tan âm mưu phá hoại đất nước của các thế lực thù địch, không để xảy ra bạo loạn, lật đổ, khủng bố của các lực lượng phản động. Muốn vậy, lực lượng Công an không được thỏa mãn với những thành tích đã đạt được, cần thực hiện phương châm “chủ động không chủ quan” trong tình hình mới. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an  nhân dân trong sạch vững mạnh từng bước  tiến lên chính quy, hiện đại, chủ động phòng ngừa và đấu tranh thắng lợi với các loại tội phạm.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân, Đại tướng Lê Hồng Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an  phát biểu bày tỏ sự biết ơn của lực lượng Công an với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Thủ tướng đã luôn quan tâm chỉ đạo sâu sát, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho lực lượng Công an nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an sẽ quán triệt, triển khai nghiêm túc những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ. Nhân dịp năm mới 2011, lực lượng Công an nhân dân gửi lời chúc tốt đẹp tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Trung tâm Thông tin báo chí Bộ Công an
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website