Bế mạc Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80

04/11/2011
Tại phiên bế mạc, Chủ tịch Interpol Khoo Boon Hui phát biểu, đánh giá cao vai trò chủ nhà của Việt Nam trong tổ chức Đại hội đồng Interpol 80. Chủ tịch Khoo Boon Hui bày tỏ: “Chúng tôi cảm nhận được sự thân thiện, lòng mến khách của người dân Việt Nam, có cảm giác như đang ở trong ngôi nhà ấm áp của mình…”.

Sau 4 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, với sự nỗ lực của tất cả các đại biểu, sáng 03/11/2011, Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 tại Hà Nội đã bế mạc thành công, tốt đẹp.

Lễ Bế mạc vinh dự chào đón sự hiện diện của đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Kỳ họp ĐHĐ 80; Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo tổ chức Kỳ họp ĐHĐ 80; Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm.

Về phía Tổ chức Cảnh sát quốc tế, có ngài Khoo Boon Hui, Chủ tịch Tổ chức Interpol; ngài Ronald K. Noble, Tổng thư ký Interpol, các thành viên trong Ban lãnh đạo thường trực Interpol, và 152 đoàn đại biểu đến từ 188 quốc gia thành viên Interpol.

Tại lễ Bế mạc, Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá cao những nỗ lực của Ngài Chủ tịch, Ngài Tổng Thư ký, Ban lãnh đạo Thường trực, các ngài Trưởng đoàn các nước thành viên Interpol và toàn thể các quý vị đại biểu đã đem đến sự thành công của Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80. “Chúng tôi tin tưởng rằng, với những nỗ lực của các nước thành viên và sự phối hợp chặt chẽ, sự ủng hộ tích cực của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế, hoạt động phối hợp, liên kết đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa lực lượng Cảnh sát các nước thành viên Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế, chúng ta sẽ đạt được các mục tiêu đề ra. Đó là, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, chủ động ngăn chặn và nâng cao hiệu quả đấu tranh chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, góp phần vào bảm đảm an ninh, trật tự của từng quốc gia, an ninh khu vực và trên toàn thế giới” - Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh.

 

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Interpol Khoo Boon Hui


Cũng tại phiên bế mạc, Chủ tịch Interpol Khoo Boon Hui phát biểu, đánh giá cao vai trò chủ nhà của Việt Nam trong tổ chức Đại hội đồng Interpol 80. Chủ tịch Khoo Boon Hui bày tỏ: “Bộ Công an Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc trên cương vị của nước chủ nhà tổ chức Kỳ họp Đại hội đồng Interpol 80. Chúng tôi cảm nhận được sự thân thiện, lòng mến khách của người dân Việt Nam, có cảm giác như đang ở trong ngôi nhà ấm áp của mình. Bốn ngày qua là khoảng thời gian đáng nhớ đối với chúng tôi, các đại biểu sẽ trở về với ấn tượng không thể nào quên về đất nước và con người Việt Nam xinh đẹp, giàu lòng hiếu khách, về cán bộ, chiến sĩ Công an Việt Nam thân thiện, nhiệt tình”.

Kết thúc lời phát biểu, Ngài Koo Boon Hui đã trao quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang. Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đã trao cờ Interpol cho Trưởng đoàn đại biểu nước Italia, quốc gia đăng cai Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 81, năm 2012.
 

Lễ trao cờ Interpol cho nước Italia, quốc gia đăng cai Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 81 năm 2012



Nhận lá cờ Interpol từ nước chủ nhà Việt Nam, Trưởng đoàn đại biểu nước Italia cảm ơn nước chủ nhà Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành sứ mệnh của mình trong việc tổ chức một cách tuyệt vời và hoàn hảo Kỳ họp ĐHĐ Interpol lần thứ 80. “Lực lượng Cảnh sát Italia sẽ học hỏi những kinh nghiệm của Việt Nam và tiếp tục phát huy những gì chúng ta đã đạt được để tổ chức tốt Kỳ họp ĐHĐ Interpol lần thứ 81” - Đại biểu này chia sẻ./.

Quỳnh Vinh - Trang Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website