Bệnh viện 30-4 đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhì

07/08/2012
Sáng 6/8/2012, lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của Bệnh viện 30-4 (6/8/1962 - 6/8/2012) và lễ đón nhận Huân chương Quân công hạng nhì của Chủ tịch nước trao tặng đã được tổ chức long trọng tại Nhà khách Phương Nam, Bộ Công an.

Tới dự buổi lễ có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, cùng nhiều đồng chí là lãnh đạo các Tổng cục, lãnh đạo Công an các tỉnh, các vụ, viện, trường thuộc Bộ Công an; đại diện một số bệnh viện, ban, ngành có liên quan.

Tiền thân từ một bệnh xá của Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam với cơ cấu lúc đầu chỉ là một tổ y tế gồm 3 đồng chí (1 y sĩ, 1 y tá và 1 hộ lý), trong cuộc kháng chiến chống Mỹ vào giai đoạn ác liệt nhất, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) phải chiến đấu trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, địch càn quét liên tục, tổ y tế Bệnh xá An ninh Trung ương Cục với tinh thần chiến đấu quật cường đã hoàn thành mọi nhiệm vụ trong việc chăm lo sức khỏe CBCS và các đồng chí trong lãnh đạo Trung ương.
 

Lễ đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhì của Bệnh viện 30-4 trong buổi sáng 6/8. Ảnh: Huyền Nga.



Tiếp nối truyền thống đó, sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Bệnh viện 30-4 cũng là đơn vị thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ đột xuất của lãnh đạo Bộ giao, như trong Kế hoạch CM12, diễn ra vào những năm 80, bệnh viện đã cử bác sỹ trực tiếp tham gia chăm sóc sức khỏe cho CBCS  Ban chuyên án kịp thời phục vụ công tác đấu tranh; cán bộ y tế đã cùng lực lượng CAND tham gia đảm bảo chiến đấu truy quét FULRO tại các địa bàn Tây Nguyên và các phần tử phản cách mạng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trong quá trình khám sàng lọc xét nghiệm HIV/AIDS, bệnh viện cũng là nơi phát hiện ca nhiễm HIV đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1990.

Chính thức trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I năm 2005, Bệnh viện 30-4 tiếp tục phát triển chuyên sâu hơn về chuyên môn, trình độ tay nghề của y - bác sĩ những năm gần đây càng được nâng lên rõ rệt và được đánh giá cao qua các kế hoạch liên kết với các bệnh viện lớn trong thành phố, giải quyết được các ca bệnh hiểm nghèo, những ca phẫu thuật nặng, phức tạp.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã gắn Huân chương Quân công hạng nhì lên lá cờ Truyền thống của đơn vị. Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã đánh giá cao những thành quả mà tập thể CBCS bệnh viện đã đạt được, đồng thời chỉ đạo: Bệnh viện cần tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, phát huy nội lực, tập trung cho công tác đầu tư cơ sở vật chất, đầu tư cho chuyên môn, mở rộng và chuyên sâu hơn đặc biệt về ngoại khoa, kỹ thuật mổ nội soi, đảm bảo ngày càng hoàn thiện hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho toàn thể CBCS Công an nhân dân phía Nam và người dân khu vực; đảm bảo phục vụ chiến đấu và các yêu cầu nghiệp vụ của ngành.

Một nửa thế kỷ đã đi qua với biết bao thăng trầm, dưới sự lãnh đạo trực tiếp Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, trong mỗi thành tích của lực lượng Công an, có sự đóng góp không nhỏ của những người chiến sĩ áo trắng.

Nhân dịp này, đã có 1 tập thể và 3 cá nhân của bệnh viện được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng gồm: Khoa Hồi sức cấp cứu và các đồng chí: Đại tá - bác sỹ Chuyên khoa 2 Tống Mạnh Chinh - Giám đốc Bệnh viện, Đại tá Vũ Xuân Đảng, Phó Giám đốc bệnh viện và  Thượng tá Dương Thị Kim Nhung, Trưởng phòng Chính trị bệnh viện. Ngoài ra còn có 4 tập thể, 6 cá nhân khác của bệnh viện nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an về thành tích trong công tác huấn luyện, phục vụ chiến đấu xây dựng lực lượng CAND, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội từ năm 2009-2011. 9 cá nhân là các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ trong ngành Y khoa phía Nam cũng đã nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an trao tặng về thành tích cống hiến, đóng góp trong quá trình khám chữa bệnh, điều trị cho nhân dân, trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc./.
 

Huyền Nga
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website