Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an: Tinh thần y đức là truyền thống

23/12/2011
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, 25 năm ngày truyền thống Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã nhấn mạnh: "Qua theo dõi các ý kiến phản hồi của cán bộ chiến sỹ đã khám, điều trị tại bệnh viện, có thể khẳng định các đồng chí đã thực hiện tốt tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân theo đúng lời Bác dạy 'Lương y như từ mẫu' ".

Ngày 23/12/2011, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, 25 năm ngày truyền thống (24/12/1996-24/12/2011) và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đến dự và chỉ đạo. Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Trung ương; đồng chí Thiếu tướng Lê Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Viện, Cục, Học viện, Trường, Bệnh viện trong và ngoài ngành Công an.

Bệnh viện Y học cổ truyền, Tổng cục Hậu cần – kỹ thuật, Bộ Công an, tiền thân là Phòng Chẩn trị Y học dân tộc thành lập năm 1986, ban đầu chỉ có 20 giường bệnh điều trị nội trú do Lương y Đồng Văn Sòi phụ trách, có nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an bằng thuốc Y học dân tộc. Sau 2 lần thay đổi tổ chức và tên, từ Viện sức khỏe, Viện Y học dân tộc, ngày 24/12/1996, Bệnh viện Y học cổ truyền được thành lập với quy mô 100 giường điều trị nội trú và 05 khoa phòng chức năng.
 

Đồng chí Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an và đồng chí Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban chăm sóc và bảo vệ sức khỏe TW đến thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện YHCT.


Cho đến nay, Bệnh viện có diện tích 12.000m2 xây dựng mới là nhà điều trị và các công trình phụ trợ phục vụ bệnh nhân. Thời gian tới, Bệnh viện tích cực xây dựng cơ sở vật chất để triển khai 400 giường bệnh nội trú và 20 khoa, phòng. Bệnh viện hiện bào chế được gần 50 sản phẩm thuốc chất lượng cao trong điều trị tại chỗ và đáp ứng nhu cầu phục vụ thuốc YHCT cho y tế công an các địa phương trong cả nước. Đội ngũ cán bộ y tế Bệnh viện gồm 10 tiến sỹ, bác sỹ Chuyên khoa II; 40 thạc sỹ, bác sỹ Chuyên khoa I; 44 bác sỹ, 07 dược sỹ cao cấp cùng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, xếp trong tốp đầu của hệ thống bệnh viện y học cổ truyền trong toàn quốc.

Bệnh viện đã được trang bị các loại máy móc hiện đại như máy XQ, điện tim, điện não, máy xét nghiệm sinh hóa, máy đo độ loãng xương, nội soi, hệ thống sắc thuốc, dây chuyền sản xuất thuốc YHCT…Với sự kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, Bệnh viện YHCT có uy tín cao trong điều trị các bệnh như: Phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, cơ xương khớp, các bệnh lý về hậu môn trực tràng, hỗ trợ điều trị ung thư gan, viêm gan, tim mạch, zona thần kinh…

Trong các năm qua, Bệnh viện thực hiện tốt công tác xã hội hóa bằng việc kết hợp quân dân y trong khám chữa bệnh phục vụ nhân dân. Số lượng thẻ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế mỗi năm một tăng cao, đặc biệt năm 2011 đã có gần 30.000 thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Tinh thần y đức là truyền thống, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt lịch sử phát triển của Bệnh viện, với phương châm phục vụ bệnh nhân vô điều kiện, đã được các bệnh nhân, cán bộ, nhân dân và các cấp đánh giá cao bởi ý thức trách nhiệm với người bệnh theo đúng lời Bác Hồ kính yêu dạy “lương y như từ mẫu”.
 

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.



Trải qua 25 năm truyền thống, 15 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện YHCT đã đạt được nhiều thành tích, 10 đồng chí được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 05 cá nhân được tặng thưởng Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông trong thực hiện chiến lược Y dược học cổ truyền của Đảng, Nhà nước. Bệnh viện được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì năm 2011.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các thành tích mà Bệnh viện YHCT đã đạt được trong thời gian qua. Để làm tốt nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ ngành Công an và nhân dân, Đồng chí Thứ trưởng Thường trực đề nghị Bệnh viện YHCT phải quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của Ngành và chiến lược quốc gia về phát triển nền y dược học cổ truyền để xây dựng Bệnh viện theo hướng dân tộc – khoa học và đại chúng theo Nghị quyết của Đảng đề ra; xây dựng được các mũi nhọn chuyên môn mang đặc thù riêng; tích cực đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao; từng bước hiện đại hóa YHCT trên tất cả các lĩnh vực như khám bệnh, chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực và sản xuất thuốc YHCT; tiếp tục triển khai xây dựng cơ sở Bệnh viện khang trang sạch đẹp để người bệnh được phục vụ tốt nhất./.
 

H. Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website