Bình Thuận lập điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đối với du khách quốc tế

25/03/2020
Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn được thực hiện chặt chẽ, phát huy hiệu quả, thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chính quyền địa phương vừa triển khai 02 điểm kiểm soát y tế đối với du khách quốc tế đến du lịch tại tỉnh Bình Thuận nhằm chủ động phát hiện, cách ly kịp thời những du khách có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19.
Điểm kiểm soát thứ nhất đặt tại đường Nguyễn Thông, thành phố Phan Thiết để kiểm soát hướng từ trung tâm thành phố Phan Thiết ra Mũi Né; điểm thứ hai đặt tại khu vực Long Sơn - Suối Nước, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết để kiểm soát hướng từ phía Bắc Phan Thiết đi vào Mũi Né. Đây là khu vực có nhiều du khách nước ngoài đến tham quan du lịch.
 
Lực lượng chức năng tiến hành dừng phương tiện, thực hiện kiểm tra y tế đối với các hành khách. 

 

Tại các điểm kiểm soát, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với các lực lượng có liên quan thường trực 24/24 giờ, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra y tế, hộ chiếu, rà soát các hành khách đi trên các phương tiện giao thông. Nếu phát hiện du khách nào có dấu hiệu đến từ vùng dịch hoặc có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19 thì báo ngay cho Đội y tế phản ứng nhanh đến để kiểm tra y tế và đưa người đi cách ly theo quy định.
 
Theo đó, từ khi lập chốt kiểm soát đến nay, các lực lượng tham gia cũng như tài xế và du khách đều chấp hành nghiêm túc các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Qua công tác kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện 01 du khách người Ý đến từ trung tâm vùng dịch, đã được đưa đi cách ly tập trung, một số du khách nước ngoài khác cũng được cách ly tại nơi lưu trú./.
 
Như Ý
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website