Bộ Công an: Sơ kết 3 năm thực hiện công tác xã hội hóa y tế trong Công an nhân dân

23/08/2014
Ngày 22/8/2014, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Thông tư số 14/2011/TT-BCA về công tác xã hội hóa y tế (XHHYT) trong Công an nhân dân (CAND). Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự, chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo sơ kết 3 năm triển khai, thực hiện công tác XHHYT trong CAND nêu rõ: Xã hội hóa y tế là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm phát huy lợi thế của các nguồn lực xã hội đầu tư cho ngành y tế nói chung và y tế CAND nói riêng. Thời gian qua, XHHYT đã tạo ra nguồn thu 133,715 tỷ đồng để tái đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung kinh phí bảo trì, bảo dưỡng máy móc, bổ sung trang thiết bị y tế, cải thiện và nâng cao đời sống cho cán bộ y tế trong CAND; khắc phục được những khó khăn về vốn, công nghệ và nhân lực phục vụ cho công tác y tế CAND…

 

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.


Sau 3 năm thực hiện công tác XHHYT, đến nay, hệ thống y tế CAND đã có 17 bệnh viện, 214 bệnh xá và 17 đơn vị đầu mối có các phòng, ban và bộ phận y tế. Công tác XHHYT đã huy động và bổ sung thêm được nhiều nguồn lực quan trọng, trình độ chuyên môn, chất lượng công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tại các bệnh viện, bệnh xá CAND không ngừng được nâng cao. Qua đó, tạo được sự tin tưởng, đánh giá cao của cán bộ, chiến sĩ trong CAND và quần chúng nhân dân, góp phần làm giảm đáng kể tình trạng chuyển viện, chuyển tuyến điều trị…

Tại Hội nghị, Bộ Công an đã tặng 9 Bằng khen; Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật tặng 8 Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai, thực hiện XHHYT trong CAND.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu biểu dương thành tích bước đầu của lực lượng làm công tác y tế đã đạt được sau 3 năm triển khai Thông tư số 14/2011/TT-BCA.

Thời gian tới, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu yêu cầu lãnh đạo các bệnh viện trong CAND, Công an các tỉnh, thành phố, các bệnh xá phải quán triệt và thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa y tế theo tinh thần Thông tư số 14/2011/TT-BCA. Chủ động, sáng tạo, phát huy mọi tiềm lực, đổi mới cơ chế quản lý, thu hút đội ngũ cán bộ y, bác sỹ, cán bộ kỹ thuật giỏi để phát triển công tác y tế tại đơn vị mình. Phối hợp với các đơn vị chức năng xây dựng đề án, khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia công tác XHHYT trong CAND. Có chính sách thu hút nguồn nhân lực, khuyến khích các chuyên gia y tế giỏi tham gia XHHYT trong CAND. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra, giám sát để thực hiện XHHYT có hiệu quả…/.

Thùy Hương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website