Bộ Công an: Bế mạc Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68

19/12/2012
Chiều 18/12/2012, sau 2 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68 đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.  

 

Thượng tướng Trần Đại Quang, UVBCT, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu kết luận Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68 (ảnh Tuấn Đạt)


Hội nghị đã vinh dự được đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghiên cứu, quán triệt các văn bản: Báo cáo  tổng kết tình hình, công tác Công an năm 2012; Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương về nhiệm vụ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND năm 2013; Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác Công an năm 2013. Hội nghị đã nhất trí cao với nội dung các văn bản hội nghị.

Các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi, trên tinh thần thẳng thắn, có trách nhiệm đã đóng góp nhiều ý kiến có hàm lượng trí tuệ cao nhằm làm sâu sắc thêm các đánh giá tình hình và kết quả công tác công an năm 2012, các giải pháp nâng cao chất lượng công tác công an năm 2013.

Tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2012, Hội nghị đã tổ chức trao phần thưởng: Cờ thi đua của Chính phủ cho Công an 22 đơn vị, địa phương; Cờ thi đua của Bộ cho Công an 112 đơn vị, địa phương  và Bằng khen của Bộ Công an cho Công an 47 đơn vị, địa phương.

Thượng tướng Trần Đại Quang, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có bài phát biểu bế mạc rất quan trọng.

 Bộ trưởng hoan nghênh và chúc mừng kết quả mà toàn lực lượng Công an nhân dân đạt được trong năm vừa qua, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiên có kết quả tốt các phong trào thi đua; Bộ trưởng cũng hoan nghênh tinh thần thái độ nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm sâu sắc về những mặt còn hạn chế, khuyết điểm của lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, đồng thời nêu một số mặt còn hạn chế trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong quản lý xã hội, trong kiện toàn tổ chức, bộ máy cần sớm khắc phục trong thời gian tới; phê phán sai phạm của một số cán bộ, chiến sỹ đã làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành…

Bộ trưởng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương quán triệt nghiêm túc nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị; đồng thời phân tích sâu sắc tình hình và nhiệm vụ công tác Công an năm 2013. Chỉ rõ những việc cần làm, cần cải tiến để thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra trong Hội nghị.

Về mục tiêu, nhiệm vụ chung Bộ trưởng nhấn mạnh phải tiếp tục thực hiện tốt, có hiệu quả 03 công tác trọng tâm: Đẩy mạnh công tác nghiệp vụ Công an, trong đó đặc biệt chú trọng công tác nghiệp vụ cơ bản; tăng cường cho Công an cấp cơ sở, đặc biệt là cấp huyện; xiết chặt kỷ cương, kỷ luật nội bộ. Hình ảnh người Công an nhân dân trong quá khứ chiến tranh rất đẹp trong mắt người dân, chúng ta  phải có trách nhiệm  giữ gìn và phát huy hình ảnh đó.
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo Bộ Công an tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68   (ảnh Tuấn Đạt)



Bộ trưởng giành nhiều thời gian để phân tích tình hình và chỉ đạo 09 vấn đề trọng tâm công tác cụ thể, theo đó: Trong bối cảnh quốc tế có nhiều biến động, nhạy cảm, lực lượng Công an phải nắm vững tình hình để tham mưu cho Đảng, Nhà nước và có các phương án xử lý kịp thời, đúng đắn các tình huống; có giải pháp đấu tranh chống tự diễn biến, tự chuyển hóa nội bộ; tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn mạng quốc gia, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động chống phá của thế lực thù địch và phần tử xấu lợi dụng internet; tăng cường công tác đảm bảo an ninh kinh tế nói chung, đặc biệt là an ninh tài chính, tiền tệ, ngân hàng; đảm bảo an ninh xã hội; tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự. Năm 2013 kiên quyết không để tội phạm gia tăng, lộng hành, gia tăng tội phạm có tổ chức; chấp hành tốt công tác bắt giữ, thi hành án hình sự; chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ huy.

Liên quan đến Công tác Tham mưu, Bộ trưởng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, kỷ luật phát ngôn, không để lộ lọt bí mật công tác; thực hiện  đúng quy chế phát  ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Nhân dịp cuối năm, Bộ trưởng nhắc nhở Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công điện của Bộ về mở đợt tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ an ninh, trật tự và an toàn cho nhân dân đón Tết Nguyên đán 2013. Đồng thời quan tâm chăm lo đến đời sống cán bộ, chiến sỹ, những gia đình chính sách; tổ chức Tết cho cán bộ, chiên sỹ vui tươi lành mạnh, tiết kiệm.

Kết thúc Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68, Bộ trưởng Trần Đại Quang kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân đoàn kết, nhất trí, thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ công tác Công an năm 2013, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và tin yêu của nhân dân./.
 
 

Nguyễn Tiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website