Bộ Công an: Gặp mặt các đại biểu ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

18/02/2014
Chiều 18/02/2014, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt các đại biểu nhân dịp Kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2014). Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự còn có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an.

Về phía ngành Y tế, tới dự có đồng chí Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương, các Giáo sư bác sĩ đầu ngành, lãnh đạo các Bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội…
 

 
Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ, những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương đã quan tâm chỉ đạo công tác y tế, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ, đạt được những kết quả tích cực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trong tình hình mới. Trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Y tế Công an nhân dân (CAND) đã không ngừng lớn mạnh, phát triển về mọi mặt; tổ chức bộ máy của lực lượng Y tế ngày càng được hoàn thiện; đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác y tế không ngừng được rèn luyện về bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ chuyên môn, y đức, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ công tác.

Đóng góp vào những thành tựu của Y tế CAND, có sự phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, địa phương, nhất là của ngành Y tế - Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh. Buổi gặp mặt nhân Kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam hôm nay, là dịp để lực lượng CAND bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn các đồng chí làm việc trong ngành Y tế, đã tích cực phối hợp, giúp đỡ Bộ Công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ phục vụ công tác, chiến đấu và mong rằng tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các đồng chí trong thời gian tới.
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế.


Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế vừa đem lại những cơ hội thuận lợi, đồng thời cũng đặt nước ta trước nguy cơ bị lây truyền các dịch bệnh nguy hiểm và những thách thức trong sản xuất thuốc và ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực y tế; lực lượng CAND phải hoạt động trong môi trường đặc thù, khó khăn, khắc nghiệt về thời tiết, môi trường, cường độ và điều kiện làm việc, đòi hỏi Y tế CAND cần tiếp tục đổi mới các mặt công tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Y tế và công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định, sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người; bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe là bổn phận của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an, là trách nhiệm của cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp, trong đó Y tế CAND dân giữ vai trò nòng cốt về chuyên môn và kỹ thuật. Bộ Công an xác định đầu tư cho công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ là đầu tư cho sự phát triển bền vững, thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa và ngành Công an.

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và các đại biểu tại buổi gặp mặt.



Thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện hệ thống, mạng lưới Y tế CAND theo hướng phân tuyến, theo đơn vị vùng công tác, đảm bảo tính hệ thống, liên tục; kết hợp chặt chẽ giữa y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ. Nghiên cứu, đề xuất chính sách đặc thù nhằm thu hút nguồn nhân lực y tế chất lượng cao; phối hợp với các cơ sở đào tạo y tế, bệnh viện ở trong và ngoài nước trong việc tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ Y tế Công an. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tiếp cận và ứng dụng những thành tựu về khoa học và công nghệ hiện đại, đặc biệt công nghệ sinh học và công nghệ thông tin; từng bước đưa Y tế CAND đạt trình độ tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Tăng cường liên kết, hợp tác về chuyên môn với các bệnh viện đầu ngành để nâng cao chất lượng khám và điều trị cho cán bộ, chiến sĩ. Ngành Công an và ngành Y tế cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa; cùng nhau triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp số 03 ngày 26/9/2013 đã được ký kết giữa hai Bộ để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó./.
 

Thuần Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website