Bộ Công an gặp mặt “Gia đình tiêu biểu” và tuyên dương các cháu đạt thành tích xuất sắc năm học 2011- 2012

18/07/2012
Ngày 18/7/2012, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị gặp mặt “Gia đình tiêu biểu” và tuyên dương các cháu đạt thành tích xuất sắc năm học 2011- 2012.  

Đồng chí Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị; Dự Hội nghị có lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động- Thương binh- Xã hội; lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Viện trực thuộc Bộ Công an; đại diện 67 gia đình và 265 cháu học sinh giỏi tiêu biểu các cấp năm 2011- 2012 là con cán bộ, chiến sĩ  trong CAND. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm đánh giá kết quả thực hiện tháng hành động vì trẻ em và ngày gia đình Việt Nam trong Bộ Công an; đồng thời biểu dương các gia đình cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an tiêu biểu trong chăm sóc, giáo dục trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc; biểu dương các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

 

Đồng chí Thứ trưởng Bùi Quang Bền trao phần thưởng cho các cháu học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2011- 2012.


Thời gian qua, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, quan tâm đến công tác gia đình và trẻ em, xây dựng gia đình cán bộ, chiến sĩ Công an bền vững. Cấp uỷ, lãnh đạo và các cấp Hội Phụ nữ trong Công an đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực hướng tới mục tiêu “Tất cả vì sự phát triển toàn diện của trẻ em” và xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.  Công tác gia đình và trẻ em trong Công an năm 2012 đã đạt được những kết quả thiết thực, hầu hết các gia đình cán bộ, chiến sỹ Công an đều đạt gia đình văn hóa, sống gương mẫu tại khu dân cư, nuôi dạy các con ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Trong đó, đã có 67 gia đình được các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Viện, Trường lựa chọn là những gia đình tiêu biểu, tấm gương sáng trong chăm sóc giáo dục trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc. Năm học 2011 - 2012, đã có gần 5 ngàn cháu học sinh là con cán bộ, chiến sĩ Công an đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp; tiêu biểu là các cháu: Trần Huyền Trang, lớp 12, con đồng chí Trần Văn Tiến (Học viện An ninh nhân dân) đạt giải nhì môn tiếng Anh cấp Quốc gia; cháu Lê Như Nguyên, lớp 12, con đồng chí Lê Ngọc Thắng (Tổng cục VIII) đạt giải 3 môn toán cấp Quốc gia; cháu Hoàng Minh Tuệ, lớp 8, con đồng chí Hoàng Minh Thảo (Trung tâm Phát thanh- Truyền hình- Điện ảnh Công an nhân dân) đạt Huy chương vàng môn toán thành phố Hà Nội, thành viên đội tuyển thi toán quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương hè 2012; cháu Trần Thị Khánh Linh, lớp 1, con đồng chí Tô Minh Tâm (Trường Trung học Cảnh sát nhân dân 1), năm 6 tuổi chưa đi học đã đạt giải Khuyến khích giải toán nhanh tại Malaysia, năm 2012 đạt Huy chương đồng Olimpya tiếng Anh. Đặc biệt là cháu Nguyễn Thị Dung, con đồng chí Nguyễn Công Đại (nguyên cán bộ Tổng cục V- đã mất) mẹ làm ruộng nuôi 5 anh em ăn học, hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng nhiều năm liên tục cháu đều đạt học sinh giỏi, năm 2012 đạt giải 3 môn Hóa học cấp Tỉnh… Nhiều cháu khác có hoàn cảnh đặc biệt, đã cố gắng khắc phục khó khăn vươn lên học giỏi, trở thành cháu ngoan Bác Hồ.

Thành tích học tập, rèn luyện của các cháu là niềm hi vọng, động viên lớn lao đối với các bậc cha mẹ. Ghi nhận, động viên sự nỗ lực, cố gắng và thành tích của các cháu, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình và trẻ em, cấp ủy, lãnh đạo các cấp đã tổ chức các buổi gặp mặt, biểu dương, khen thưởng, tặng quà cho hàng ngàn cháu, trong đó, Quỹ khuyến học CAND tặng thưởng cho 152 cháu đạt giải cấp tỉnh, thành phố, 08 cháu đạt giải cấp quốc gia và 01 cháu đạt giải quốc tế, Bộ Công an tặng học bổng cho 91 cháu con gia đình thương binh, liệt sĩ và các cháu có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên học giỏi; tặng quà cho 22 cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng Bùi Quang Bền ghi nhận, biểu dương, động viên các “Gia đình tiêu biểu” và những tấm gương học sinh xuất sắc trong học tập, rèn luyện; cổ vũ và nhân rộng phong trào xây dựng gia đình văn hóa, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong lực lượng CAND.

Năm 2012 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác gia đình và trẻ em, là năm đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015 và Chiến lược Gia đình đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Do đó, việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và chăm lo cho con cán bộ, chiến sỹ Công an là việc làm hết sức quan trọng và cấp thiết. Để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác gia đình và trẻ em trong Công an, đồng chí Thứ trưởng đề nghị: Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và xây dựng gia đình hạnh phúc; Phối hợp với các đoàn thể quần chúng, các đơn vị chức năng tổ chức những hoạt động thiết thực, phù hợp nhằm xây dựng gia đình cán bộ, chiến sỹ Công an đạt chuẩn “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, động viên các cháu tích cực hơn nữa trong học tập và rèn luyện bản thân. Mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an cần nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và vai trò của gia đình trong việc hình thành nhân cách, đạo đức, nếp sống văn hóa của cá nhân; nhận thức và xác định rõ trách nhiệm trong việc giáo dục, chăm sóc trẻ em. Mỗi gia đình cán bộ, chiến sỹ Công an phải luôn đi đầu trong việc xây dựng gia đình văn hoá tại địa bàn dân cư, phối hợp chặt chẽ với nhà trường và xã hội trong quản lý, giáo dục nhân cách và trang bị tri thức cho các cháu, tạo điều kiện tốt nhất để các cháu được phát triển toàn diện, trở thành con ngoan trò giỏi, những công dân tốt.

Đồng chí Thứ trưởng cũng mong rằng các cháu học sinh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe, tích lũy kiến thức, nuôi dưỡng ước mơ và không ngừng phấn đấu vươn lên, đóng góp xứng đáng công sức và trí tuệ của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
 

 

Mai Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website