Bộ Công an: Hội thảo khoa học dự báo tình hình thế giới năm 2015 tác động đến Việt Nam

23/03/2015
Ngày 23/3/2015, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học “Dự báo một số vấn đề về tình hình thế giới năm 2015 và những tác động đối với Việt Nam”. PGS.TS, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội thảo.

Dự Hội thảo có đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; PGS.TS, Thiếu tướng Trần Minh Thư, Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Bộ Công an; các nhà khoa học, đại diện lãnh đạo các Viện nghiên cứu…

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nêu rõ: Để chủ động đánh giá tình hình thế giới, khu vực và làm rõ những tác động với Việt Nam, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học “Dự báo một số vấn đề về tình hình thế giới năm 2015 và những tác động đối với Việt Nam” nhằm tranh thủ trí tuệ và sự đóng góp của các chuyên gia nghiên cứu đầu ngành trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân (CAND) về các lĩnh vực nghiên cứu dự báo, tham mưu chiến lược và đề xuất chủ trương giải pháp chiến lược phù hợp với tình hình mới.

 

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các đại biểu tham dự Hội thảo.


Để Hội thảo có trọng tâm, trọng điểm đạt kết quả cao, Bộ Công an đã giao Viện Chiến lược và Khoa học Công an là đơn vị thường trực, phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài lực lượng CAND thực hiện. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được 29 báo cáo khoa học của các đồng chí lãnh đạo, nhà khoa học. Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định, các báo cáo khoa học và kết quả Hội thảo sẽ góp phần giúp Bộ Công an cùng các bộ, ngành liên quan đánh giá sát nhất tình hình thực tiễn, có ý nghĩa quan trọng, không chỉ phục vụ nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia mà còn góp phần xây dựng văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng…

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, góp ý kiến, dự báo những chiều hướng, những nét lớn của tình hình năm 2015 và những năm tiếp theo, qua đó đề xuất các chủ trương, giải pháp để đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và các chính sách đối ngoại trong tình hình mới./.

Trung Nghĩa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website