Bộ Công an họp triển khai thi hành Luật CAND năm 2014

31/03/2015
Sáng 31/3/2015, tại Hà Nội, Bộ Công an họp triển khai các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về triển khai thi hành Luật Công an nhân dân (CAND) năm 2014. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc họp.

Luật CAND được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2014, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2015. Để thực hiện có hiệu quả Luật CAND và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 27/3/2015, Bộ trưởng Bộ Công an có quyết định ban hành kế hoạch triển khai trong CAND, trong đó giao Cục Pháp chế và Cải cách thủ tục hành chính, Tư pháp và Tổng cục Chính trị CAND phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu, xây dựng các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật CAND như: Nghị định quy định về nâng lương cấp bậc hàm đối với sĩ quan CAND; Nghị định quy định về nghĩa vụ tham gia CAND; Nghị định quy định về chế độ, chính sách đối với thân nhân công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND; Nghị định quy định chế độ phụ cấp đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong CAND mục tiêu đến tháng 5/2015 sẽ trình cấp có thẩm quyền ký ban hành.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị chức năng đã góp ý, bổ sung ý kiến để việc triển khai thực hiện được nghiêm túc, hiệu quả hơn, đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc cần phối hợp, giải quyết trong quá trình thực hiện.
 

 Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định việc quán triệt thực hiện Luật CAND lần này có ý nghĩa rất quan trọng, có liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ của từng cán bộ, chiến sỹ trong CAND; đây là nhiệm vụ trọng tâm triển khai phổ biến pháp luật của toàn lực lượng trong năm 2015 - 2016.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu Cục Pháp chế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan việc nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản hướng dẫn đúng tiến độ. Đặc biệt, các đơn vị nghiệp vụ cần chủ động phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành, cơ quan liên quan như Bộ Tư pháp, Bộ Quốc phòng… để việc thực hiện được đồng thuận, thông suốt. Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cần làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, gắn việc triển khai thực hiện Luật CAND với thực hiện Đại hội Đảng các cấp và Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND. Chú ý làm tốt công tác tuyên truyền, để nhân dân hiểu được chức năng, nhiệm vụ, bộ máy của lực lượng CAND, tạo sự đồng thuận trong nhân dân khi triển khai.  Việc nghiên cứu, học tập Luật CAND cần được liên hệ với thực tiễn công tác của lực lượng CAND để mọi cán bộ, chiến sĩ nên cao ý thức trách nhiệm, chấp hành và vận dụng đúng pháp luật, góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh./.

Thuần Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website