Bộ Công an: Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2012 đã thu được hiệu quả thiết thực

19/12/2012
Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2012 của lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã thu được hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. 

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao cờ Thi đua của Chính phủ cho Văn phòng Bộ
(ảnh Tuấn Đạt)

Năm 2012, quán triệt Nghị quyết của Đảng uỷ Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác Công an năm 2012 và hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ phát động, ngay từ đầu năm, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động phát động thi đua với khẩu hiệu hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với phong trào “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”. Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức ký giao ước thi đua, nội dung thi đua sát hợp với nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm năm 2012 với mục tiêu quan trọng là bảo đảm ổn định an ninh quốc gia và giữ gìn TTATXH trong mọi tình huống, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hình thức thi đua có nhiều đổi mới, phong phú, sáng tạo, sát hợp với đặc điểm, tính chất, chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng địa bàn, từng cụm thi đua, từng lĩnh vực công tác; được cụ thể qua nhiều đợt thi đua ngắn gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất, các chuyên đề công tác, lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng, của dân tộc và của các lực lượng trong CAND…nhất là kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi ở các đơn vị, địa phương và tạo chuyển biến rõ rệt trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND.

Trong đấu tranh phòng, chống tội phạm đã xuất hiện nhiều gương chiến đấu dũng cảm hy sinh. Từ đầu năm 2012 đến nay có 11 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh; 40 đồng chí bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ và hàng ngàn gương cán bộ, chiến sỹ liêm khiết, không nhận hối lộ là những tấm gương sáng được các đơn vị tổ chức học tập, nêu gương.
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao cờ Thi đua của Chính phủ cho các đơn vị Công an
(ảnh Tuấn Đạt)


Năm 2012, lực lượng CAND được Đảng, Nhà và lãnh đạo Bộ khen thưởng; phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 4 tập thể, 6 cá nhân (thời kỳ đổi mới 3 tập thể, 1 cá nhân; thời kỳ kháng chiến 1 tập thể, 5 cá nhân); Huân chương Hồ Chí Minh cho 3 tập thể; Huân chương Độc lập cho 17 cá nhân; Huân chương Quân công cho 13 tập thể, 18 cá nhân; 1 Huân chương Lao động; 1 Huân chương Dũng cảm; 128 Huân chương Chiến công; Huy chương Vì an ninh Tổ quốc, Huy chương Chiến sỹ vẻ vang cho 28.340 cá nhân; 494 Bằng khen của Chính phủ; 5.533 Bằng khen của Bộ cho các tập thể, cá nhân và 336 Huân chương Hữu nghị, 131 Huy chương Hữu nghị của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tặng cho cán bộ chiến sỹ Việt Nam.

Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2012 có 22 Công an đơn vị, địa phương được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 112 Công an đơn vị, địa phương tặng Cờ thi đua của Bộ Công an và 47 Công an đơn vị, địa phương được Bộ Công an tặng Bằng khen./.
 

Trung tâm Thông tin báo chí
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website