Bộ Công an: Quán triệt các luật liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, trật tự

16/05/2014
Sáng 16/5/2014, tại Hà Nội, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Bộ Công an tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt các luật liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp lần thứ 6. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng phối hợp, phổ biến, giáo dục pháp luật Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại kỳ họp lần thứ 6, Quốc hội khóa XIII đã xem xét, thông qua 8 dự án luật, trong đó có các luật liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân (CAND) như: Luật tiếp công dân; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Luật đất đai; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua khen thưởng.

Để triển khai thi hành các Luật này, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các quyết định về kế hoạch triển khai thực hiện, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã có văn bản hướng dẫn, thống nhất trong toàn lực lượng CAND. Hội nghị ngày hôm nay được tổ chức nhằm phổ biến, quán triệt đầy đủ nội dung của các Luật đã được Quốc hội thông qua để áp dụng đúng, thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu tham dự Hội nghị.



Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định, việc tổ chức phổ biến, quán triệt và đưa các Luật nêu trên vào thực tiễn công tác, chiến đấu là trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ CAND. Đồng chí Thứ trưởng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương phải tích cực, chủ động bố trí lực lượng, đầu tư cơ sở vật chất, kinh phí và các điều kiện đảm bảo khác để triển khai có hiệu quả các Luật này theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên giới thiệu các Luật liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, trật tự, đặc biệt là: Những nội dung cơ bản của Luật đất đai, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật tiếp công dân./.

Vân Khánh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website