Bộ Công an tăng cường công tác phòng chống thiên tai

18/08/2010
Ngày 22/7/2010, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai, lụt bão của lực lượng Công an nhân dân năm 2010.

Đây là một điểm mốc quan trọng nhằm nhìn lại hiệu quả hoạt động năm 2009, đặt phương hướng hoạt động năm 2010, kiện toàn bộ máy và cơ chế hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão, tai nạn thương tích và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an.

Năm 2009, Bộ Công an đã tham gia tích cực các hoạt động của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và sát sao với các hoạt động cụ thể tại địa phương. Trong khu vực bão lũ, công an các tỉnh thành phố đã bám địa bàn, bám dân, theo dõi sát diễn biến của bão lũ, triển khai 100% quân số ứng trực 24/24.

Nổi bật trong các mặt hoạt động là công tác di dời sơ tán dân, đảm bảo an toàn  bão giao thông và an ninh trật tự, đảm bảo an toàn trụ sở làm việc và công tác khắc phục hậu quả, ổn định đời sống nhân dân sau bão lũ. Lực lượng công an đã tham gia sơ tán được hơn 11 nghìn hộ dân với gần 30 nghìn nhân khẩu ra khỏi vùng bão lũ. Phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ đã phát huy hiệu quả, trở thành chỗ dựa quan trọng của người dân trong sự tàn phá của thiên tai.



Trong năm 2010, ngay từ cơn bão số 1, Bộ Công an đã kịp thời chi viện cho công an các địa phương 57 nghìn lít xăn, 5000 lít dầu diezel, 100 đèn pin đặc chủng, 30 cơ số thuốc và dụng cụ y tế, huy động xe lội nước để sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn. Hơn 3000 cán bộ, chiến sỹ của đội xung kích PCLB và TKCN của công an các tỉnh huyện đã gắn với địa bàn để sơ tán dân, bảo vệ tài sản, gia cố các đoạn đê, kè, cống xung yếu. Lực lượng công an đã tham gia sơ tán hơn 25 nghìn người và phối hợp tốt với các lực lượng chức năng khác.

Trung tướng Đặng Văn Hiếu, thứ trưởng Bộ Công an, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão, tai nạn thương tích và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an cho rằng trong năm 2010 và những năm tới, Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của sự biến đổi khí hậu toàn cầu. Với trách nhiệm và thế mạnh của mình, lực lượng công an cần sẵn sàng trong mọi tình huống để thực hiện công tác phòng chống bão lũ một cách hiệu quả nhất. Trong đó, vai trò của các cán bộ chiến sỹ công an tại cơ sở được nhấn mạnh như yếu tố nền tảng. Bộ Công an cũng sẽ hoàn thiện thêm về các cơ chế, chính sách cũng như cung cấp các công cụ chuyên dụng trong phòng chống lụt bão.

Trước đó, hội nghị cũng đã thông qua các quyết định về nhân sự của Ban phòng chống lụt bão, tai nạn thương tích và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an cũng như cơ chế phối hợp giữa các lực lượng.

Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website