Bộ Công an: Thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Lạng Giang nhân dịp 27-7

24/07/2014
Chiều 23/7, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Giám đốc Quỹ Phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo trong lực lượng CAND đã thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an đến thăm hỏi tặng quà, động viên các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang) nhân Kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-2014).

Trung tâm hiện nay đang điều trị, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và giải quyết chế độ chính sách cho 65 thương bệnh binh nặng của 21 tỉnh, thành phố. Tất cả các thương bệnh binh được chăm sóc ở đây đều mất sức lao động từ 81% trở lên, bị các bệnh nặng mãn tính… Cán bộ, viên chức Trung tâm luôn  nêu cao ý thức, lương tâm, trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng bệnh nhân; kết hợp có hiệu quả công tác điều trị, nuôi dưỡng với phục hồi chức năng…

Bên cạnh đó, Trung tâm còn  phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, nơi các thương, bệnh binh có hộ khẩu thường trú thực hiện chính sách cho thân nhân như cấp thẻ bảo hiểm y tế, thực hiện chế độ miễn, giảm học phí, tạo công ăn việc làm cho con, em; cấp đất, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho gia đình các đồng chí thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm. Trung tâm cũng phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Bắc Giang trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại đơn vị.

 

Đoàn Công tác của Bộ Công an với các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Lạng Giang.

 

Phát biểu với các cán bộ, viên chức, thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Lạng Giang, Trung tướng Trần Văn Nhuận đã gửi lời thăm hỏi, tri ân của Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an tới các đồng chí thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm; bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của các đồng chí cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc;  mong muốn các đồng chí có sức khỏe tốt, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước và giáo dục thế hệ trẻ hiện nay.

Trung tướng Trần Văn Nhuận cho biết, lực lượng Công an có hơn 15.000 liệt sĩ hi sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước và hơn 1 vạn thương, bệnh binh. Từ năm 1986 đến nay, đã có hàng trăm liệt sĩ, hàng nghìn CBCS Công an đã bị thương trong đấu tranh, giữ gìn ANTT được Nhà nước công nhận là thương binh. Công tác đấu tranh với tội phạm hiện nay ngày càng cam go, quyết liệt nên lực lượng Công an thấm thía sự mất mát của các thế hệ cha anh đi trước và luôn cố gắng công tác tốt để xứng đáng với sự hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương, bệnh binh. Để tri ân các liệt sĩ, thương binh, Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương thường xuyên thăm hỏi, động viên, xây  nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách, xây trường học, bệnh viện… giúp đỡ nhân dân ở vùng sâu, vùng xa.

Đồng chí Phạm Ngọc Bính, thương binh hạng ¼,  đại diện thương binh nặng tại Trung tâm phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Bộ Công an tới các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm; khẳng định đây là món quà tinh thần vô cùng lớn lao để anh, em thương binh tiếp tục sống, cống hiến cho công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc, đồng thời hứa sẽ luôn cố gắng vượt lên bệnh tật, sống vui vẻ, có ích., hực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch: “Thương binh tàn nhưng không phế…”.

Trung tướng Trần Văn Nhuận đã tặng các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm 50 triệu đồng là quà của Bộ Công an. Đại diện Công an tỉnh Bắc Giang, Đại tá Trần Đình Hồng, Phó Giám đốc  cũng tặng Trung tâm 5 triệu đồng./.

Triều Phương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website