Bộ Công an tổ chức chương trình giao lưu “Để cho cuộc sống bình yên”: Phấn đấu để công tác đền ơn, đáp nghĩa đạt kết quả ngày càng tốt hơn

25/07/2012
Đó là ý kiến chỉ đạo của Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tại Chương trình giao lưu kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ “Để cho cuộc sống bình yên” được tổ chức tại trường quay Truyền hình CAND, tối 21/7/2012.

Tham dự buổi giao lưu có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục… trực thuộc Bộ Công an và các đại biểu là Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn, đáp nghĩa của lực lượng CAND.
 

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và các đại biểu tại buổi giao lưu.


Tại buổi giao lưu, các đồng chí Anh hùng LLVTND là thương binh và thương binh, gồm Trung tướng Châu Văn Mẫn, Đại tá Nguyễn Xuân Hà, Thượng tá Đào Anh Tuấn và Thiếu tá Nguyễn Đức Cường đã tâm sự về quá trình nỗ lực phấn đấu vươn lên trong công tác, chiến đấu, sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị cũng như đồng chí, đồng đội. Các đồng chí đều khẳng định những thành tích, chiến công mà các đồng chí đạt được cũng là chiến công chung của tập thể, của tình đồng chí, đồng đội sâu sắc, thủy chung.

Thiếu tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, người trực tiếp phụ trách công tác chính sách của lực lượng CAND nêu rõ trong những năm qua, công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng trong CAND đã có nhiều cố gắng, thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Việc thực hiện chính sách lớn này của Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục được duy trì thường xuyên, với ý thức trách nhiệm cao trong toàn lực lượng CAND thời gian tới.

Sau khi thưởng thức những tác phẩm văn nghệ ca ngợi sự hy sinh, những chiến công của các Anh hùng, liệt sĩ, các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ để đất nước có cuộc sống độc lập, tự do, bình yên, hạnh phúc ngày hôm này, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã trao quà kỷ niệm của Bộ Công an tặng 10 đồng chí có công với cách mạng tiêu biểu trong lực lượng CAND. Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ trong những năm qua, Bộ Công an đã triển khai kịp thời các mặt công tác đền ơn, đáp nghĩa và chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công trong CAND. Cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp và cán bộ, chiến sĩ đã tổ chức nhiều việc làm thiết thực, thắm tình đồng đội, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Việc làm này thể hiện trách nhiệm và kế thừa truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, là điểm tựa vững chắc để cán bộ, chiến sĩ CAND yên tâm công tác, chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vượt lên tất cả những khó khăn, nhiều đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công đã kế thừa và phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, vươn lên trong học tập, công tác, chiến đấu, trở thành những tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND noi theo.

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định Chương trình giao lưu “Để cho cuộc sống bình yên” vừa biểu dương, tôn vinh những tấm gương thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công tiêu biểu; vừa là dịp trao đổi kinh nghiệm, phổ biến và nhân rộng các điển hình tiên tiến để công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công trong lực lượng CAND đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới./.
 

Công Gôn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website