Bộ Công an: Tổ chức công bố Quyết định xếp hạng I cho Bệnh viện Y học cổ truyền Công an nhân dân

09/01/2013
Chiều 8/1/2013 tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố Quyết định số 6462/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an về việc xếp hạng I cho Bệnh viện Y học cổ truyền thuộc Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật Công an nhân dân (CAND). Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Lễ công bố. 

Tham dự Lễ công bố có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ, lãnh đạo các Bệnh viện CAND và các phóng viên báo chí CAND.

Sau khi lãnh đạo Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật CAND công bố Quyết định xếp hạng, đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang trực tiếp trao quyết định xếp hạng cho Ban Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền CAND và phát biểu chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Bệnh viện. Đồng chí Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền CAND phát biểu cám ơn sự quan tâm của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và cá nhân đồng chí Bộ trưởng cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo các Tổng cục. Vụ, Cục, của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) CAND đối với Bệnh viện và hứa sẽ cùng CBCS, các y, bác sỹ Bệnh viện Y học cổ truyền CAND phấn đấu để Bệnh viện ngày càng phát triển đạt nhiều thành tựu, xứng đáng là Bệnh viện hạng I của lực lượng CAND.
 

Đại tướng Trần Đại Quang, UVBCT, Bộ trưởng Bộ Công an với Ban Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền CAND


Tiếp đó, Bộ trưởng đã nghe đại biểu các Tổng cục, Cục Y tế báo cáo đánh giá về tình hình sức khỏe cán bộ, chiến sỹ CAND, kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác y tế CAND thời gian qua và các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc y tế CAND thời gian tới; trong đó, lãnh đạo Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật đề xuất 4 nội dung giải pháp: Cần đưa công tác quản lý, rèn luyện, chăm sóc sức khỏe tại các đơn vị, địa phương vào thường xuyên, bắt buộc, xây dựng các văn bản pháp quy hướng dẫn thực hiện;  tập trung tăng cường nguồn lực cho y tế CAND, hướng vào việc tự đào tạo là chính;  phối hợp chặt chẽ với y tế Trung ương, các bộ, ngành, thực hiện tốt sự kết hợp quân- dân y; nghiên cứu đề xuất chế độ, chính sách chăm sóc y tế cho CBCS và cán bộ làm công tác quản lý sức khỏe, các y, bác sỹ trong CAND.

 Phát biểu kết luận, đồng chí Bộ trưởng nêu rõ: Việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS)  là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của lực lượng CAND cũng là mối quan tâm hàng đầu của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an. Đảm bảo sức khỏe cho CBCS là điều kiện rất quan trọng để nâng cao công tác quản lý cán bộ và hiệu quả các mặt công tác Công an. Thời gian qua, lực lượng y tế CAND đã có những tiến bộ vượt bậc, đạt nhiều thành tựu trong chăm sóc sức khỏe cho CBCS trong lực lượng CAND, chăm sóc sức khỏe phạm nhân, trong phòng, chống dịch bệnh, phục vụ cộng đồng, trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng các kỹ thuật y tế đỉnh cao và phục vụ công tác đối ngoại.

 Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, kết quả tốt, chăm sóc y tế CAND cũng còn bộc lộ một số hạn chế, thiếu sót cần khắc phục để vươn lên mạnh mẽ hơn nữa mới đáp ứng được yêu cầu của tình hình, nhiệm vụ mới.

Về các giải pháp nâng cao hiệu quả chăm sóc y tế CAND thời gian tới, Bộ trưởng đồng ý với các đề xuất của lãnh đạo Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật, lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND và nhấn mạnh: phải phát huy tối đa các tiềm lực y tế sẵn có; tăng cường công tác tuyên truyền để CBCS nâng cao ý thực tự chăm sóc sức khỏe, kết hợp với chế độ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh bắt buộc; tăng cường công tác quản lý hồ sơ sức khỏe để chủ động hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho CBCS; nghiên cứu các giải pháp để nhanh chóng tăng cường nguồn lực y tế CAND, nhất là nguồn lực có chất lượng cao- một yếu tố quyết định đến chất lượng chăm sóc, chất lượng khám, chữa bệnh; giao Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật chủ trì phối hợp với  Tổng Cục Xây dựng lực lượng CAND nghiên cứu đề xuất các chế độ chính sách liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe trong CAND./.
 

Văn Tiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website