Bộ Công an tổ chức gặp mặt lãnh đạo các cơ quan quản lý và cơ quan báo chí nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014

24/01/2014
Chiều 24/01/2014, tại Hà Nội, nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt thân mật lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân (CAND). Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự, có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an.

Trong không khí phấn khởi của buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông báo tóm tắt cho các đại biểu khách mời một số tình hình, kết quả công tác Công an cũng như công tác thông tin, phối hợp của lực lượng CAND với các cơ quan báo chí trong năm 2013.
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao đổi với các đại biểu tại buổi gặp mặt.


Theo đó, trong năm 2013, lực lượng CAND đã đạt được nhiều thành tích, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý. Trong những thành tích của lực lượng CAND, có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương. Các cơ quan báo chí đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Công an phản ánh kịp thời, sinh động thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phát hiện, lên án các hành vi tiêu cực, tham nhũng và cung cấp cho cơ quan công an nhiều nguồn tin có giá trị phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phát hiện, cổ vũ các nhân tố tích cực, các điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự; vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Đại đoàn kết, Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh thay mặt các đại biểu phát biểu bày tỏ tình cảm tốt đẹp trước sự quan tâm của đồng chí Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Công an dành cho các nhà báo; cám ơn Bộ Công an trong năm qua đã phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ, bảo vệ các cơ quan báo chí; đánh giá cao những thành tích, kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng của ngành Công an trong năm 2013. Các đại biểu mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự giúp đỡ có hiệu quả của Bộ Công an để các cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 

 
Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.



Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang chân thành cảm ơn và chào mừng lãnh đạo các cơ quan quản lý và lãnh đạo các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân đã đến dự buổi gặp mặt ấm cúng, thân tình nhân dịp xuân về; đồng thời bày tỏ sự tri ân và cảm ơn các cơ quan báo chí đã quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó.

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt.


Bộ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ, năm 2014, Bộ Công an đã xây dựng chương trình, kế hoạch bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội với khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Để góp phần cổ vũ, động viên lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ, Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan chức năng tăng cường tham mưu với Đảng, Nhà nước về công tác quản lý báo chí, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân đối với những vấn đề phức tạp nổi lên về an ninh, trật tự; tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Công an triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn thông tin. Tăng cường công tác tuyên truyền về kết quả học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, Cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ", các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; tuyên truyền về khối đại đoàn kết toàn dân, mối quan hệ phối hợp, hiệp đồng chiến đấu giữa CAND với Quân đội nhân dân và các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự.

 Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đề nghị các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí quan tâm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, giúp đỡ về nghiệp vụ cho các cơ quan báo chí CAND nhằm nâng cao chất lượng báo chí, phát thanh, truyền hình CAND.../.

 

 

Hồng Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website