Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo Hội nghị đảm bảo ANTT vùng Tây Nam Bộ

10/09/2014
Ngày 10/9, tại Công an TP.Cần Thơ, Bộ Công an tổ chức Hội nghị đảm bảo ANTT vùng Tây Nam Bộ. Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Hội nghị. Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.  

Tham dự Hội nghị, còn có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Phi Hổ, Phó Trưởng ban Ban  chỉ đạo Tây Nam Bộ. Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 9; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ…


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định, Tây Nam Bộ là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng cả về chính trị, kinh tế, xã hội và QP-AN; là địa bàn có nhiều dân tộc, nhiều tôn giáo. Âm mưu của các thế lực thù địch đối với vùng Tây Nam Bộ nằm trong âm mưu chung “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, chống phá cách mạng nước ta.


Tội phạm hình sự, tội phạm có tổ chức hoạt động lưu động gây án trên một số địa bàn, tuyến trọng điểm; tội phạm buôn bán trẻ em, phụ nữ… đã xảy ra ở mội số nơi. Trước tình hình đó, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố vùng Tây Nam Bộ được sự phối hợp hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, sự che chở, đùm bọc của nhân dân đã chủ động phòng ngừa, triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh, vô hiệu hóa hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Tham mưu, phối hợp xử lý hiệu quả các vụ việc phức tạp nảy sinh, giải quyết cơ bản tình hình ANTT và TTATXH.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Công an TP. Cần Thơ.


Vì thế, tại vùng Tây Nam Bộ, an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, TTATXH có nhiều chuyển biến tích cực. Đạt được những kết quả đó là do sự nỗ lực rất lớn về mọi mặt của lực lượng Công an các cấp trong việc thực hiện có hiệu quả các kế hoạch đảm bảo ANTT của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an thời gian qua; là sự thể hiện tính chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT địa bàn chiến lược Tây Nam Bộ của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an. Kịp thời cụ thể hóa các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính phủ và đạt được những kết quả có ý nghĩa rất quan trọng trên lĩnh vực công tác đảm bảo ANTT, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH ở địa bàn Tây Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung. Lực lượng Công an các tỉnh Tây Nam Bộ ngày càng lớn mạnh về mọi mặt.

Có được kết quả đó là nhờ có sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an các cấp; sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ban, ngành, trực tiếp là Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; sự đồng tình ủng hộ, quan tâm của các cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ đối với lực lượng Công an các địa phương; sự tham gia, phối hợp của các lực lượng liên quan và phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Đây vừa là nguyên nhân thắng lợi, vừa là bài học kinh nghiệm cần được cụ thể hóa, thiết thực phát huy, vận dụng thực hiện trong thời gian tới…
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích đạt được của Công an các đơn vị, địa phương và nhiều thế hệ CBCS Công an đã có những đóng góp to lớn vì sự ổn định tình hình ANTT, sự bình yên của nhân dân các dân tộc Tây Nam Bộ. Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng  cảm ơn Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang, các cơ quan, ban, ngành và nhân dân miền Tây Nam Bộ đã quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ Công an các đơn vị, địa phương những năm qua. Mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và sự phối hợp nhiều hơn nữa của các đồng chí, đồng bào trên địa bàn Tây Nam Bộ…

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao đổi với các đại biểu về tình hình ANTT vùng Tây Nam Bộ thời gian qua.


Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Tô Lâm ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của lực lượng Công an các tỉnh, thành, phố cùng các đơn vị Công an đóng trên địa bàn Tây Nam Bộ thời gian qua. Thứ trưởng Tô Lâm mong rằng, với chức năng, nhiệm vụ của mình, các đơn vị của Bộ Công an tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa với Công an các địa phương và đặc biệt là với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ; quán triệt, thực hiện nghiêm túc chương trình công tác của Bộ Công an, của Tổng cục An ninh II và của đơn vị. Đặc biệt là ý kiến chỉ đạo rất sâu sát, toàn diện của đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang tại Hội nghị.


* Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng các đại biểu tham dự Hội nghị đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Công an TP Cần Thơ./.

Đức Văn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website