Bộ trưởng Trần Đại Quang chủ trì hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng cháy, chữa cháy

30/11/2011
Chiều 28/11/2011, tại Hà Nội, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng cháy, chữa cháy.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và chỉ đạo. Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tới dự Hội nghị còn có Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Thứ trưởngPhạm Quý Ngọ tại hội nghị


Theo Trung tướng Phạm Quý Ngọ, sau 10 năm thi hành Luật Phòng cháy, chữa cháy, nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trong việc thực hiện công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về phòng cháy chữa cháy từng bước được hoàn thiện, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác (PCCC), đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
 
Bên cạnh đó, các bộ ngành, địa phương ngày càng nhận rõ trách nhiệm của mình trong việc tổ chức, chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về PCCC. Các phong trào toàn dân tham gia PCCC đã đi vào nề nếp, hoạt động có hiệu quả. Lực lượng Cảnh sát PPCC ngày càng lớn mạnh theo hướng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra được kiềm chế so với sự tăng trưởng của nền kinh tế, góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra.
 
Đến nay, cả nước đã có 8 Sở Cảnh sát PCCC và 55 Phòng Cảnh sát PCCC được bố trí ở 63 tỉnh thành trong cả nước.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích và đánh giá cao nỗ lực thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy của các bộ, ngành, địa phương, từng bước kiềm chế sự gia tăng về số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.
 
Phó Thủ tướng khẳng định để Luật Phòng cháy, chữa cháy được thực hiện hiệu quả, cần tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC nhằm nâng cao ý thức, kiến thức PCCC cho người dân. Tăng cường kiểm tra, rà soát và khắc phục kịp thời các thiếu sót về phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, trang bị các phương tiện đặc chủng về PCCC để các lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Theo báo cáo của Bộ Công an, trong 10 năm qua, cả nước đã xảy ra 19.982 vụ cháy (ở các nhà máy, xí nghiệp, kho tàng, cơ quan, nhà dân) và 6.502 vụ cháy rừng, làm chết 712 người, bị thương 1.911 người, thiệt hại về tài sản ước tính 4.187 tỷ đồng và 44.674 ha rừng có giá trị kinh tế./.
 
Lê Sơn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website