Bộ trưởng Trần Đại Quang dự Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

11/12/2014
Ngày 11/12/2014, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Bộ Công an long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập (11/12/2009 - 11/12/2014). Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo

Cùng dự có Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an.

Bộ Tư lệnh CSCĐ được thành lập ngày 11/12/2009, trên cơ sở tách ra từ Cục Cảnh sát bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp thuộc Tổng Cục Cảnh sát trước đây. Phát huy truyền thống hơn 40 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, sau 5 năm triển khai đi vào hoạt động, dưới sự lãnh đạo trực tiếp toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an; Bộ Tư lệnh CSCĐ đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành góp phần quan trọng cùng với các lực lượng khác trong Công an nhân dân giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội của đất nước. Bộ Tư lệnh CSCĐ đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ và Công an địa phương, đấu tranh, khám phá các chuyên án lớn về tội phạm hình sự, buôn lậu, tội phạm buôn bán ma túy, tội phạm có yếu tố nước ngoài sử dụng công nghệ cao. Trấn áp, truy bắt những kể cầm đầu, ngăn chặn có hiệu quả các tổ chức nhen nhóm bạo loạn, các vụ gây rối an ninh trật tự, góp phần làm thất bại âm mưu hoạt động chống phá nhà nước ta của các thế lực thù địch, bọn phản động lưu vong.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.


Cùng với nhiệm vụ phòng, chống các loại tội phạm, Bộ Tư lệnh CSCĐ thường xuyên phối hợp với các đơn vị Quân đội thực hiện tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn; làm tốt công tác hành quân dã ngoại đến các địa bàn trọng điểm vùng sâu, vùng xa để vừa làm công tác dân vận, vừa làm công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình, xây dựng các phương án tác chiến; hoạt động của lực lượng CSCĐ được các cấp, các ngành, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao, để lại trong lòng nhân dân hình ảnh đẹp của người CSCĐ “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Với những chiến công thành tích đặc biệt xuất sắc, lực lượng CSCĐ đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Từ năm 2009 đến nay, lực lượng CSCĐ đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh; Bộ Tư lệnh CSCĐ được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất; Huân chương Chiến công hạng Ba; 04 năm liên tục được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân các đơn vị trực thuộc được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, Ngành ở Trung ương và địa phương tặng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi Lễ.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt chúc mừng những thành tích, chiến công của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSCĐ nói chung và Bộ Tư lệnh CSCĐ nói riêng đã đạt được trong những năm qua. Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó dự báo, đòi hỏi lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng CSCĐ nói riêng trong bất cứ tình huống nào cũng phải góp phần đấu tranh giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo môi trường hòa bình, điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triến đất nước.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.


Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu, lực lượng CSCĐ nói chung, cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh CSCĐ nói riêng cần quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CSCĐ hiện đại. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện, diễn tập các phương án, kế hoạch phối hợp tác chiến, quy trình tham gia xử lý các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự nhằm chủ động đối phó với mọi tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra, nhất là các phương án phòng chống khủng bố, bắt cóc con tin, bạo loạn, biểu tình gây rối an ninh, trật tự; bảo đảm đã ra quân là giành thắng lợi. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong và ngoài Ngành; nắm chắc tình hình; tổ chức bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các hội nghị, đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam; các mục tiêu quan trọng về chính trị kinh tế, văn hóa - xã hội, cơ quan đại diện ngoại giao tại Việt Nam...; tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự. Mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác với Cảnh sát các nước trong công tác huấn luyện, đào tạo, nhất là các nước có kinh nghiệm về lĩnh vực phòng, chống tội phạm, khủng bố, bắt cóc con tin. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh; tăng cường công tác giáo dục chính trị, động viên tư tưởng, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để cán bộ, chiến sỹ phấn khởi, yên tâm công tác, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tiếp tục “rèn cán, luyện quân” gắn với thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước…

*Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

 
 



Kim Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website