Bộ trưởng Trần Đại Quang: Tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường trong tình hình mới

25/11/2011
Sáng 25/11/2011, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường và kỷ niệm 5 năm ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm (PCTP) về môi trường (29/11/2006 – 29/11/2011). Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Đến dự Hội nghị có các đồng chí Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Võ Tuấn Nhân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an, Công an các địa phương và một số đơn vị chức năng thuộc các bộ, ngành có liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Thiếu tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát PCTP báo cáo tổng kết 5 năm công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường của lực lượng CAND. Trong 5 năm qua, lực lượng Cảnh sát PCTP về môi trường đã phát hiện, xử lý 18.400 vụ việc của 6.973 tổ chức và 12.427 cá nhân vi phạm pháp luật về môi trường ở hầu hết các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực công nghiệp, xây dựng cơ bản, khai thác tài nguyên khoáng sản, thương mại, xuất nhập khẩu, y tế và an toàn vệ sinh thực phẩm..; trong đó phạt hành chính nộp kho bạc Nhà nước trên 196 tỷ đồng, đề nghị truy tố 533 vụ, với 834 đối tượng. Chủ động triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bóc gỡ nhiều đường dây, tổ chức tội phạm. Nhiều vụ án, vụ việc gây ô nhiễm môi trường gây bức xúc dư luận đã được giải quyết, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày truyền thống, Chủ tịch nước đã gửi Thư chúc mừng và tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba lên Cờ truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCTP về môi trường. Thủ tướng Chính phủ cũng đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân; Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 23 tập thể, 32 cá nhân về những thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường. Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tặng 22 Kỷ niệm chương và Bằng khen cho 8 tập thể và 36 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương thành tích, chiến công của lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường trong 5 năm qua, đồng thời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành và sự đùm bọc giúp đỡ của nhân dân đối với lực lượng CAND nói chung, lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường nói riêng.

Trong thời gian tới, đồng chí Bộ trưởng đề nghị lực lượng Cảnh sát PCTP về môi trường tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; đổi mới, nâng cao chất lượng các mặt công tác; chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận cao của các giai tầng xã hội về công tác bảo vệ môi trường trong tình hình mới…/.
 
 

Song Thủy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website