Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm và làm việc tại các tỉnh miền Trung

22/02/2016
Trong hai ngày 20, 21/02/2016, Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và làm việc tại các tỉnh miền Trung.
 

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang duyệt đội danh dự Công an tỉnh Nghệ An.
 

*Ngày 21/02/2016, thăm và làm việc tại Công an tỉnh Nghệ An:

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã biểu dương những thành tích của Công an tỉnh Nghệ An đã đạt được trong năm 2015 và trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, mừng Xuân Bính Thân vừa qua; đồng thời nhấn mạnh: Thời gian tới, Công an tỉnh Nghệ An cần tiếp tục tổ chức tốt công tác nắm tình hình; bám sát nhiệm vụ chính trị, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; nâng cao chất lượng công tác tham mưu những giải pháp để đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chú trọng công tác xây dựng Đảng, công tác xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương điều lệnh Công an nhân dân; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ…

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.


Cùng ngày, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đến thăm và làm việc với Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Nghệ An - Đơn vị mới thành lập nhưng đã có nhiều thành tích nổi bật trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

* Chiều 20/02/2016, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã diễn ra Hội thảo khoa học Phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung Bộ.


Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; GS.TS Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã dự Hội thảo.

Bộ trưởng Trần Đại Quang và các đại biểu dự cuộc Hội thảo.

 

Các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung Bộ.


Dự Hội thảo còn có đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và nhiều đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Hội thảo được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức của các địa phương về tầm quan trọng của tính liên kết ngành, liên kết vùng và xã hội hóa cao trong phát triển du lịch bền vững. Để khai thác, phát huy tối đa tiềm năng du lịch địa phương, nhất là trong bối cảnh hội nhập, liên kết vùng được xác định là hướng đi chiến lược để phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần xây dựng miền Trung - mảnh đất giàu di sản ngày càng văn minh, giàu đẹp.

* Cùng ngày, Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng Đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên; tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Xô Viết Nghệ Tĩnh.

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Tại Khu di tích Kim Liên, với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Trần Đại Quang và Đoàn công tác đã xúc động tưởng nhớ công ơn trời biển của Người - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người sáng lập rèn luyện Đảng ta và người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang; nguyện tiếp tục học tập, công tác, chiến đấu, tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Người; học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó.

Dịp này, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đến thắp hương tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Nhậm – ông nội Bác Hồ; dâng hương tưởng niệm tại phần mộ và Nhà tưởng niệm 217 liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh; dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Hoàng đế Quang Trung ở núi Dũng Quyết, phường Trung Đô, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

* Trong chuyến công tác các tỉnh miền Trung, cũng trong ngày 20/02/2016, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đến thăm, chúc Tết Đồn Biên phòng 164, tỉnh Hà Tĩnh.

Đồn Biên phòng 164 hiện quản lý bảo vệ vùng biển của 9 xã ven biển, thuộc 2 huyện Lộc Hà và Thạch Hà. Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 164 đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trên biển, tạo điều kiện cho ngư dân hành nghề thuận lợi, ngăn chặn mọi hoạt động phi pháp của những phần tử xấu, tội phạm hoạt động trên biển và trong nội địa. Đơn vị đã tham gia cứu hộ, cứu nạn cho nhiều tàu thuyền vào, ra khi gặp mưa bão hoặc sự cố rủi ro trên biển…

Bộ trưởng Trần Đại Quang và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 164 tỉnh Hà Tĩnh.


Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả các mặt công tác của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 164. Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu trong thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 164 tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chủ động nắm chắc tình hình, đẩy mạnh công tác vận động quần chúng; phối hợp với lực lượng Công an tiếp tục đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; tham gia giúp đỡ nhân dân, đặc biệt là ngư dân phát triển sản xuất, bảo vệ ngư trường an ninh, an toàn…

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website