Bộ trưởng Trần Đại Quang tiếp các Đoàn đại biểu tôn giáo đến chúc Tết Bộ Công an

23/01/2014
Ngày 21/1/2014, nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014, Đoàn đại biểu Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự dẫn đầu đến chúc Tết Bộ Công an. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp Đoàn. Cùng dự buổi tiếp có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tại buổi tiếp, thay mặt Đoàn, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu đã chúc Tết Bộ trưởng và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an sang năm mới có nhiều sức khỏe, bình an, hạnh phúc và làm tròn nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự, sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu cho biết, trong năm 2013, Bộ Công an và Công an các tỉnh đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho Ban trị sự các tỉnh hoạt động tốt, giúp GHPGVN hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, trong đó đã kiện toàn lại nhân sự của 13 ban, ngành của Trung ương GHPGVN,  thông qua Hiến chương của GHPGVN sửa đổi lần thứ 5 và Quy chế hoạt động của Ban thường trực Hội đồng trị sự GHPGVN.

Trong năm 2014, GHPGVN đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc tại Bái Đính – Ninh Bình. GHPGVN mong được sự chỉ đạo, giúp đỡ của Bộ Công an và Công an địa phương để tổ chức Đại lễ được thành công ...
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu và các đại biểu tại buổi tiếp.



Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ lòng cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu Hội đồng trị sự Trung ương GHPGVN đến thăm và chúc Tết lực lượng CAND nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc; đồng thời chúc mừng các kết quả, thành tựu mà GHPGVN đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, năm 2013, trong bối cảnh kinh tế, xã hội thuận lợi đan xen với các khó khăn, cộng với tác động không thuận của thời tiết, thiên tai, nhưng với sự nỗ lực của toàn đảng, toàn dân, toàn quân trong đó có sự đóng góp tích cực của các tín đồ, phật tử của các tôn giáo nói chung và của Phật giáo nói riêng, đất nước đã đạt được những thành tựu rất đáng khích lệ về nhiều mặt, trong đó an ninh quốc gia được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội ổn định.

Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận và tri ân sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các bậc chư tôn đức, hòa thượng, thượng tọa trong GHPGVN đối với các phật tử, tín đồ Phật giáo tích cực tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bộ trưởng mong rằng, thời gian tới, GHPGVN tiếp tục cùng Bộ Công an và các ngành, các cấp thực hiện tốt đường hướng của Giáo hội đề ra, hướng dẫn tín đồ, phật tử làm tốt nghĩa vụ công dân, góp phần xây dựng đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Bộ Công an sẽ tạo điều kiện thuận lợi để GHPGVN đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak thành công, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế./.


* Cùng ngày, Đoàn đại biểu Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam do Tổng Giám mục Phaolo Bùi Văn Đọc, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam dẫn đầu đến thăm, chúc Tết Bộ Công an.

Bộ trưởng Trần Đại Quang và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đã nồng nhiệt tiếp đón và cảm ơn Đoàn đã đến chúc Tết Bộ Công an nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.
 

Tổng Giám mục Phaolo Bùi Văn Đọc tặng quà, chúc Tết Bộ Công an.


Bộ trưởng Trần Đại Quang đã thông báo tóm tắt với Đoàn một số tình hình, thành tựu đạt được năm 2013 của đất nước trên các lĩnh vực, trong đó có kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự và những nhiệm vụ đặt ra năm 2014.

Bộ trưởng Trần Đại Quang mong rằng Lãnh đạo Hội đồng Giám mục Việt Nam tiếp tục chỉ đạo, động viên giáo dân sát cánh cùng đồng bào cả nước chung sức, chung lòng phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh để những người theo đạo hay không theo đạo đều có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp năm mới Giáp Ngọ 2014, Bộ trưởng Trần Đại Quang gửi tới các vị giám mục, linh mục, tu sĩ, bà con giáo dân cả nước lời chúc năm mới an lành, hạnh phúc, sống tốt đời, đẹp đạo./.
 

Hải Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website