Bộ trưởng Trần Đại Quang tiếp các tân Đại sứ, Tổng Lãnh sự vừa được Chủ tịch nước bổ nhiệm

10/04/2013
Chiều 09/4/2013, tại Hà Nội, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gặp mặt các tân Đại sứ, Tổng Lãnh sự mới được Chủ tịch nước bổ nhiệm. Dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đồng chí Hồ Xuân Sơn, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. 

 

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an và các đại biểu tại buổi tiếp.

 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang chúc mừng các đồng chí tân Đại sứ, Tổng Lãnh sự được Đảng, Nhà nước tin cậy, giao trọng trách đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại các nước. Thời gian qua, quán triệt đường lối chính sách đối ngoại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao, đặc biệt là với Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại các nước trong công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước có chủ trương và phương sách ứng xử phù hợp trong quan hệ với các nước; phục vụ cho việc thiết lập quan hệ “đối tác chiến lược”, mở rộng hợp tác cùng có lợi, phục vụ phát triển; bảo vệ cơ quan đại diện, công dân Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời chủ động mở rộng hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự. Công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế của lực lượng CAND trong thời gian qua đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi về nhiều mặt của các bộ, ban, ngành trong đó có vai trò quan trọng của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài; do đó đã không ngừng phát triển và mở rộng, phục vụ thiết thực sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đến nay, Bộ Công an đã có quan hệ hợp tác với hơn 100 Bộ, cơ quan ngang Bộ của 56 nước và tham gia 20 tổ chức, diễn đàn quốc tế; hiệu quả hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực. Bộ trưởng Trần Đại Quang mong muốn trong thời gian tới các đồng chí Đại sứ, Tổng Lãnh sự trên cương vị công tác của mình tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng CAND trên các mặt công tác; giúp Bộ Công an làm cầu nối thúc đẩy việc mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật của các nước, từng bước đưa việc hợp tác đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực. 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Tô Anh Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Canada thay mặt các đồng chí tân Đại sứ, Tổng Lãnh sự khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, phối kết hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng Bộ Công an trên các lĩnh vực công tác, góp phần thúc đẩy công tác đối ngoại, phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội./.
 

Tuấn Nghĩa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website