Bộ trưởng Trần Đại Quang tiếp Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản

08/12/2014
Sáng 08/12/2014, tại Hà Nội, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam có buổi tiếp Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản do ngài Takahashi Kyohei và ngài Nakamura Kuniharu, hai đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật - Việt dẫn đầu.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Trần Đại Quang chào mừng ngài Takahashi Kyohei cùng ngài Nakamura Kuniharu và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Việt Nam; chúc chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam lần này của hai Ngài đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật - Việt và Đoàn thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi tiếp Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản.

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản những năm gần đây ngày càng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và thực chất trên các lĩnh vực chính trị, thương mại, đầu tư, văn hóa, an ninh quốc phòng...nhất là hai nước thống nhất nâng quan hệ lên tầm đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á, cũng như mối quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật không ngừng được củng cố và phát triển. Trên cơ sở nền tảng quan hệ tốt đẹp đó, Việt Nam hết sức coi trọng và tiếp tục mong muốn không ngừng làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện sâu rộng với Nhật Bản, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác của Nhật Bản, đặc biệt là Liên đoàn các Tổ chức Kinh tế Nhật Bản trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước về kinh tế, thương mại, đầu tư, đặc biệt là đóng góp của Ủy ban Kinh tế Nhật - Việt trong triển khai thực hiện Sáng kiến chung Việt - Nhật nhằm cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam. Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản, đẩy mạnh hợp tác về giáo dục đào tạo, trao đổi khoa học kỹ thuật và công nghiệp, du lịch, môi trường; đồng thời Việt Nam cung cấp lao động, hàng hóa có chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản.

Lực lượng Công an Việt Nam sẽ làm hết sức mình tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động hợp tác đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam...

Các đại biểu tại buổi tiếp.


Tại buổi tiếp, ngài Takahashi Kyohei cùng ngài Nakamura Kuniharu chân thành cảm ơn Bộ trưởng Trần Đại Quang đã dành thời gian tiếp; bày tỏ vui mừng những năm qua quan hệ hợp tác giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực hợp tác; tin tưởng rằng chuyến thăm, làm việc lần này của Đoàn sẽ đạt được nhiều kết quả tốt; góp phần vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp Nhật Bản - Việt Nam ngày càng phát triển; phục vụ tích cực, hiệu quả cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia./.


Tuấn Khôi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website