Cán bộ, chiến sỹ giao liên Công an nhân dân đón Tết trên những chặng đường của mọi miền Tổ quốc

24/01/2020
Khi người dân cả nước đang hồ hởi chào đón đêm Giao thừa Canh Tý 2020 sắp đến gần, thì những người lính giao liên Công an nhân dân vẫn đang ngày đêm rong ruổi trên những cung đường của mọi miền Tổ quốc, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ và không kém phần nguy hiểm, để những công văn hỏa tốc, tài liệu mật hẹn giờ đến đúng địa chỉ, đúng giờ, phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ huy của toàn lực lượng Công an nhân dân. Lại một cái Tết nữa xa nhà như bao cái Tết khác. Dù trời nắng cũng như trời mưa, hay là đêm trường gió rét, những cán bộ, chiến sỹ của Phòng Bưu chính, Văn phòng Bộ Công an vẫn lên đường, âm thầm cống hiến cho những chiến công vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân.
Không khí làm việc hăng say của cán bộ, chiến sỹ Phòng Bưu chính, Văn phòng Bộ Công an trong ngày 30 Tết Canh Tý 2020.


Chiều ngày 24/01/2020 (tức chiều 30 Tết), phóng viên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an có mặt tại Phòng Bưu chính, Văn phòng Bộ Công an để ghi nhận không khí làm việc, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của anh em cán bộ, chiến sỹ làm công tác giao liên.

Chúng tôi đến trụ sở của các anh, cũng là lúc, các anh vừa phân loại xong 10 túi hồ sơ, công văn, tài liệu mật, chuẩn bị chuyển ra xe ô tô, lên đường đến Công an các đơn vị, địa phương, từ vùng đồng bằng đến những vùng núi xa xôi, hiểm trở, để những hồ sơ ấy đến đúng địa chỉ một cách an toàn, bảo mật và đúng giờ. Đã chiều 30 Tết, nhưng dường như từ lãnh đạo chỉ huy của Phòng Bưu chính hay cán bộ, chiến sỹ vẫn đang miệt mài công việc, những câu nói bông đùa của các anh trong lúc làm việc như thể cái Tết còn ở xa nơi đây lắm. Với những hy sinh thầm lặng ấy của các anh, lực lượng Công an nhân dân đã làm nên biết bao chiến công oanh liệt; Phòng Bưu chính, Văn phòng Bộ Công an đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Hàng triệu công văn, tài liệu đã được lực lượng Bưu chính Công an nhân dân vận chuyển an toàn tuyệt đối trong những năm qua.


Đại tá Đặng Văn Tiến, Trưởng phòng Bưu chính, Văn phòng Bộ Công an chia sẻ, những ngày lễ, Tết, tuy không được gần vợ, con, gia đình, không được về ăn Tết ở quê hương, nhưng anh em cán bộ, chiến sỹ Phòng Bưu chính vẫn miệt mài, vượt qua mọi khó khăn, vất vả, luôn lấy hoàn thành tốt công việc là niềm vui, niềm động viên lớn nhất. Hơn 40 năm qua, tuy là đơn vị có đông cán bộ chiến sỹ, đóng quân trên địa bàn rộng ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam, hoạt động đơn lẻ theo địa bàn, thường xuyên đi công tác đến tất cả Công an các tỉnh, thành phố nhưng cán bộ, chiến sỹ của đơn vị luôn khắc phục mọi khó khăn, thử thách, chấp hành nghiêm kỷ luật cũng như nội quy công tác.

Đồng chí Đặng Văn Tiến chia sẻ thêm, năm qua, Phòng Bưu chính đã tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đó là việc quản lý, hướng dẫn, kiểm tra công tác bưu chính trong toàn lực lượng Công an nhân dân; trực tiếp tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, chuyển giao công văn, tài liệu nghiệp vụ, tang vật vụ án từ Bộ đến Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước và ngược lại; chuyển giao công văn, tài liệu phục vụ Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ; các cơ quan trực thuộc Trung ương Đảng và Chính phủ; tổ chức nghiên cứu khoa học và thực hiện chế độ bảo mật hồ sơ tài liệu theo quy định. Trong năm 2019, đơn vị đã thực hiện công tác chuyển giao công văn, tài liệu phục vụ Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo bảo vệ tuyệt đối an toàn các kỳ họp của Trung ương, Quốc hội; các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Đại tá Đặng Văn Tiến, Trưởng phòng Bưu chính, Văn phòng Bộ Công an đang nhắc nhở cán bộ, chiến sỹ về nhiệm vụ đảm bảo an toàn tài liệu, công văn.


Những năm gần đây, đơn vị đã không ngừng nghiên cứu đổi mới, cải tiến công tác giao nhận công văn, tài liệu phục vụ hiệu quả cho công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Đã tổ chức tiếp nhận, khai thác, chuyển giao gần 10 triệu bì công văn, tài liệu; trung bình mỗi năm thực hiện trên 1.000 chuyến công tác chuyển công văn, tài liệu đến Công an các tỉnh (không kể đột xuất); vận hành phương tiện công vụ tham gia giao thông hàng trăm nghìn km trong năm đảm bảo tuyệt đối an toàn...

Chia tay các anh, những người chiến sỹ giao liên Công an nhân dân lên đường làm nhiệm vụ trong khi đêm Giao thừa Canh Tý đang đến gần, những phóng viên như chúng tôi không tránh khỏi bùi ngùi, xúc động trước sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ của các anh.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Bưu chính, Văn phòng Bộ Công an lên đường làm nhiệm vụ vận chuyển công văn, tài liệu đến Công an các đơn vị, địa phương trong đêm Giao thừa Canh Tý 2020.

 

Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website